Ngày Quốc khánh, nghe quốc ca xuyên lục địa từ 10 quốc gia trên thế giới

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 02/09/2016 13:56:00 +07:00

Đúng ngày 2/9, clip bài hát Quốc ca do nhân viên một tập đoàn Việt Nam ở 10 nước trên thế giới thực hiện được lan truyền trên mạng.

Đây là một sản phẩm mà những người trẻ tuổi tại công ty này thực hiện để thể hiện niềm tự hào dân tộc vào ngày khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà.

Đoạn clip bắt đầu khá hào hùng với lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới ở Cột cờ Lũng Cú – nơi được coi là một biểu tượng thiêng liêng của chủ quyền quốc gia. Tiếp đó là hình ảnh của đoàn thể thao Việt Nam và nhân viên của công ty này tại Campuchia đang hát Tiến quân ca…

Trong đoạn phim được quay bằng những dụng cụ nghiệp dư bởi chính nhân viên của công ty này ở 10 quốc gia trên thế giới (châu Á, châu Mỹ và châu Phi), người xem có thể cảm nhận được sự tự hào khi những ca sĩ “siêu nghiệp dư” này cùng cất lên tiếng hát.

Ít người biết rằng, đây là một sản phẩm mà những người trẻ tuổi tại công ty này thực hiện để thể hiện niềm tự hào dân tộc vào ngày khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà. Những đoạn hình giản dị, vụng về được quay bằng điện thoại từ những ca sĩ nghiệp dư là người Việt nam có mặt ở nhiều Châu lục trên thế giới, từ những vùng xa xôi nhất của Châu Phi đến những vùng đất nổi tiếng tại châu Mỹ như Amazon, Machu Picchu… Có những đất nước mà nếu họ không giới thiệu chắc chắn nhiều người Việt Nam chưa biết đến như Đông timor, Haiti, Burundi…

Thật đơn giản, vào ngày khai sinh ra nước Việt Nam, những nhân viên của công ty này chỉ muốn cùng chung sức thể hiện một bài hát quen thuộc với mọi người. Họ muốn kích thích thêm tình yêu nước và lòng tự hào dân tộc trước tiên đối với chính mình, sau đó là tới các đồng nghiệp khác tại nhiều quốc gia trên thế giới và có thể tác động tới nhiều người Việt Nam khác.

Trên nền những hình ảnh được quay đơn giản, kết hợp với những đoạn tư liệu, không phải là những giọng hát chuyên nghiệp mà chỉ là những ca sĩ “nghiệp dư toàn tập” nhưng hát nhiệt tình. Họ tập hợp với một kế hoạch chớp nhoáng, xuyên lục địa (10 quốc gia ở 3 châu lục: Á, Mỹ, Phi) thô mộc và đầy nhiệt huyết.

Vào ngày 2/9, nghe những ca sĩ nghiệp dư người Việt Nam tại 10 quốc gia khác nhau, cùng hát quốc ca với hình ảnh khởi đầu là Cột cờ Lũng Cú… là một trải nghiệm thú vị.

PV
Bình luận
vtcnews.vn