Ngày nào đẹp nhất để mở hàng năm mới Bính Thân?

Kinh tếChủ Nhật, 07/02/2016 07:27:00 +07:00

Vào đầu năm mới, việc quan trọng nhất của mỗi hộ kinh doanh là lựa chọn ngày đẹp và chọn người xông đất mở hàng đầu năm sao cho tài lộc đến nhà, buôn bán được h

(VTC News) - Vào đầu năm mới, việc quan trọng nhất của mỗi hộ kinh doanh là lựa chọn ngày đẹp và chọn người xông đất mở hàng đầu năm sao cho tài lộc đến nhà, buôn bán được hanh thông suốt cả năm.

Ngày nào đẹp nhất để mở hàng?

Quan niệm của người Á Đông xưa nay, ngày mở cửa hàng, khai trương đầu năm mới có ảnh hưởng rất lớn đến tài lộc của gia chủ trong cả năm. Vì vậy, từ xưa đến nay, việc chọn ngày giờ mở hàng luôn rất được coi trọng.

Theo chuyên gia phong thủy - thạc sỹ Nguyễn Thành Phương (Công ty tư vấn phong thủy Tường Minh) năm Bính Thân 2016 có 6 ngày tốt để khai trương, mở cửa kinh doanh lại sau Tết. Đó là các ngày: mùng 2, 3, 5, 7, 8, 9 âm lịch.

Đặc biệt, ngày tốt nhất là mùng 8 âm lịch tức 15/2/2016, giờ đẹp nhất vào khoảng 11 - 13h chiều.

Cụ thể, ngày đẹp nhất năm mới là ngày Đinh Mão 15/2/2016 (mùng 8 Tết âm lịch), được xếp hạng: 5/5 điểm (ngày rất tốt).

- Giờ tốt: giờ Ngọ (11h – 13h chiều); giờ Hợi (21 – 23h tối)

- Hướng tốt: Tây Nam; hướng xấu: Đông, Nam

- Hướng đón tài lộc: Tây

- Tuổi tốt: tuổi Tuất (tốt nhất là Nhâm Tuất – 35 tuổi); sau đến tuổi Hợi, Mão, Mùi
- Tuổi trung bình: Tý, Dần, Ngọ, Thân

- Tuổi xung: xấu nhất là Dậu (nhất là Tân Dậu – 36 tuổi); sau đến tuổi Sửu, Tỵ, Thìn
.
Ngày đẹp nhất để mở hàng năm Bính Thân là mùng 8 Tết (tức 15/2 Dương lịch)
Năm mới đến, những người chủ cửa hàng, doanh nghiệp chọn được ngày tốt, giờ đẹp mở cửa hàng mà được vị khách đầu tiên hợp tuổi mua bán chóng vánh, sởi lởi thì tin rằng cả năm nhà chủ sẽ mua may bán đắt, chuyện làm ăn cũng thuận lợi và phát đạt hơn.

Người mở hàng thường phải có Thiên can, Địa chi, Ngũ hành tương sinh với gia chủ, theo triết học Đông phương thì sẽ giúp tăng tài khí, may mắn cho gia chủ. Người mở hàng xông đất nếu hợp với năm nay thì càng tốt. Đã vượng thịnh thì càng giúp gia chủ thêm vượng thịnh hơn

Cách thức mở cửa hàng để buôn bán hanh thông


Chọn người mở hàng bên cạnh chuyện hợp tuổi còn phải chọn người “tốt vía” nghĩa là những người hiền lành, đức độ, làm ăn khấm khá…
Người đến mở hàng thường chỉ trao đổi việc mua bán khoảng 5, 10 phút chứ không ở lại lâu, để cho mọi việc trong năm của chủ nhà sẽ được trôi chảy thông suốt.

Khách tới mở hàng nên chuẩn bị phong bao màu đỏ để đến xông đất và “nhập tài” cho gia chủ, để nhà chủ lấy hên đầu năm mới. Chủ nhà sau đó phải đáp lễ với vị khách này cũng như vậy rồi cùng chúc nhau mọi điều tốt đẹp…

Chọn người quen và hợp tuổi với chủ hàng để buôn bán hanh thông
Người mở hàng có thể là giám đốc công ty hoặc thành viên ban lãnh đạo. Trường hợp giám đốc hay ban lãnh đạo đều không hợp tuổi thì chọn người thân trong nhà hay đối tác để mở hàng.

Một điều quan trọng khi chọn người xông nhà, mở hàng đầu năm, đó phải là người vui vẻ, rộng rãi. Tốt nhất là nên tránh thuê người đến mở hàng chỉ để hợp tuổi khi không biết tính cách, năng lực… của họ.


Những điều kiêng kỵ khi mở hàng đầu năm


Các cụ rất kiêng khi người mở hàng mặc quần áo toàn một màu trắng hay màu đen. Người có đạo đức không tốt, đang có tang, có chuyện kiện cáo, tranh chấp hay đang gặp vận rủi đến mở hàng cũng nên tránh.

Thêm nữa, những ai trực xung với tuổi chủ nhà, hay gia đình có chuyện buồn phiền, có tang ma thì cũng không nên lựa chọn để xông đất…

Nếu phụ nữ mở hàng, phải đi theo đoàn có đủ ngũ hành để tạo thành vòng bổ sung cho mệnh chủ. Thí dụ mệnh chủ hành Hỏa, Thái tuế hành Kim, phụ nữ hành Thổ (Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim) thì nên bổ sung cả người hành Thủy – Mộc thành vòng khép kín sẽ tốt hơn.

Không nên mất tiền thuê người mở hàng, hãy chọn người thân quen đến mở hàng bằng tấm lòng chân thật. Nếu cần thuê, phải tìm nhà cung cấp có uy tín, xem xét kỹ các điều khoản hợp đồng, cảnh giác bảo vệ tài sản…kẻo mất vui đầu năm mới.


Thái Anh (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn