Ngày mai xét xử kẻ sát hại dã man bé gái 4 tuổi

Pháp luậtThứ Tư, 24/10/2012 09:11:00 +07:00

(VTC News) – Đặng Trần Hoài đã nhận được cáo trạng, tỏ ra ân hận và biết mình sẽ đối mặt với mức án cao nhất.

(VTC News) – Đặng Trần Hoài đã nhận được cáo trạng, tỏ ra ân hận và biết mình sẽ đối mặt với mức án cao nhất.


Theo kế hoạch, ngày mai (25/10) phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Đặng Trần Hoài (SN 1986, ở phường Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội) – kẻ gây ra vụ hiếp dâm, giết người chấn động tại Sơn Tây, Hà Nội hồi tháng 7 vừa qua sẽ diễn ra.

Trước đó, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng chuyển cho Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội truy tố Đặng Trần Hoài 3 tội danh: “Giết người”, “Hiếp dâm trẻ em” và “Cướp tài sản” theo điều 93, 112 và 133 của Bộ Luật Hình sự.

 Đặng Trần Hoài.
Bào chữa cho Đặng Trần Hoài tại phiên tòa dự kiến ngày mai là Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng văn phòng luật sư Nguyên Anh, Đoàn Luật sư TP Hà Nội).


Trao đổi với PV, Luật sư Thơm cho biết, lần gần nhất ông gặp Hoài là vào ngày 12/10 để hoàn tất một số thủ tục, xem tình hình sức khỏe và tâm lý.

“Hoài vẫn tỉnh táo, khỏe mạnh và không có biểu hiện bất thường gì về tâm lý” – Luật sư Thơm nói.

Theo Luật sư Thơm, mỗi khi nhắc đến gia đình Hoài đều khóc và tỏ ra ân hận không hiểu vì sao lại hành động như vậy. Thời gian gần đây Hoài liên tục gặp ác mộng và bị ám ảnh bởi tội ác do mình gây ra.

Hoài nói với Luật sư Thơm rằng làm hại cháu bé là do dục vọng bộc phát trỗi dậy và sợ bị phát hiện.

Được biết, phía gia đình Hoài đã lên xin lỗi gia đình nạn nhân và bồi thường 200 triệu đồng. Phía gia đình vẫn giấu vợ Hoài, chỉ nói Hoài đang dính vào một vụ vi phạm pháp luật chứ không biết nội dung phạm tội của chồng.

Theo Luật sư Thơm, Hoài đã được nhận cáo trạng và biết bản thân đang đối mặt với án phạt cao nhất. Hoài đã xác định tư tưởng và không bất ngờ với bản cáo trạng, chỉ mong có cơ hội để làm lại cuộc đời.

Trao đổi với PV, anh Khuất Văn Hiền (ở thôn Triều Đông, Cổ Đông, Sơn Tây), đại diện gia đình bị hại cho biết, Luật sư tham gia bảo vệ cho gia đình do tòa chỉ định. Nạn nhân H. sẽ không tham dự phiên tòa.

Theo kế hoạch, sáng 25/10, phiên xét xử sơ thẩm Đặng Trần Hoài sẽ được diễn ra tại Tòa án nhân dân TP Hà Nội.

VTC News sẽ theo dõi và đưa tin về phiên tòa này.

Nguyễn Dũng

Bình luận
vtcnews.vn