Ngày mai xét xử hung thủ đâm kim lút đầu bé sơ sinh

Pháp luậtThứ Ba, 15/06/2010 01:10:00 +07:00

Dự kiến, ngày 16/6, tại TP Thái Nguyên diễn ra phiên tòa sơ thẩm xét xử Đỗ Thị Kim Duân, hung thủ đã đâm kim vào đầu Nguyễn Nhật Minh khi bé mới 40 ngày tuổi.

Dự kiến, ngày 16/6, tại thành phố Thái Nguyên diễn ra phiên tòa sơ thẩm xét xử Đỗ Thị Kim Duân, 36 tuổi, hung thủ đã đâm kim vào đầu Nguyễn Nhật Minh khi bé mới 40 ngày tuổi.

Bé Nhật Minh hồi cuối tháng 5, khi được 8 tháng tuổi, tuy hơi lười ăn nhưng không có biểu hiện bất thường nào  
Theo kết quả xác minh, chồng Duân là anh Lê Văn Hồng trong lúc đi làm thợ xây tại xã Cúc Đường, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên có quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Thị Thanh. Sau khi chủ động "xin" con và biết mình có thai, chị Thanh cắt quan hệ vì sợ làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình của anh Hồng. Ngày 28/9, đứa con chung của hai người chào đời, chị cũng lấy theo họ của mình, đặt tên cháu là Nguyễn Nhật Minh.

Trong khi chị Thanh muốn sống yên ổn với đứa con "xin được" thì anh Hồng lại thú nhận với vợ về việc mình có quan hệ với một người đàn bà ở Thái Nguyên. Theo lời khai của Duân, khi biết con riêng của chồng chào đời, Duân nghĩ mưu hại bé nên lựa những lúc chồng không có nhà, gọi điện thoại, nhắn tin đe dọa chị Thanh. Sáng 6/11, Duân rủ chị Nguyễn Thị Hương, chị gái của chồng, đến nhà chị Thanh, giới thiệu là người nhà anh Hồng, lên thăm cháu bé.
 
Thấy hai người phụ nữ nói chuyện niềm nở, tỏ vẻ yêu con mình, chị Thanh mời họ ở lại ăn cơm, giao con cho Duân bế rồi chạy đi chợ. Bế đứa trẻ kháu khỉnh trong tay, Duân đã lấy chiếc kim khâu lốp đem theo, chọc vào thóp cháu Minh.

Nghe tiếng khóc bất thường của cháu bé, người nhà chị Thanh vội chạy vào, phát hiện vết máu rỉ ra từ đầu cháu Minh vội vàng tri hô hàng xóm giữ hai vị khách lại rồi đưa cháu vào bệnh viện cấp cứu. Cháu Minh được các bác sĩ lấy "dị vật" ra khỏi đầu. Duân bị khởi tố, bắt giam về hành vi giết người.

Vụ việc đã gây chấn động dư luận bởi trước đó, người dân Đông Anh đều biết Duân là một phụ nữ hiền lành, cam chịu.

Theo Đất Việt
Bình luận
vtcnews.vn