Ngày mai, Sa Pa có thể xuất hiện băng tuyết

Thời sựThứ Hai, 13/12/2010 10:30:00 +07:00

(VTC News) - Được nhận định có cường độ khá mạnh, đợt không khí lạnh tới đây sẽ gây rét sâu hơn so với các đợt rét trước.

(VTC News) - Được nhận định có cường độ khá mạnh, đợt không khí lạnh tới đây sẽ gây rét sâu hơn so với các đợt rét trước. Vùng cao và miền núi cao rét hại đến rét hại nặng bao phủ hoàn toàn, khu vực Sa Pa có thể xuất hiện “mưa đông kết”.

Băng tuyết xuất hiện tại Ô Quý Hồ (Sa Pa) tháng 2/2010. Ảnh: P.Đ

Ông Lưu Minh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Khí tượng - Thủy văn Lào Cai cho biết: Hiện nay, trên lục địa Trung Quốc có một khối không khí lạnh có cường độ khá mạnh đang di chuyển dần xuống nước ta. Dự kiến khoảng gần trưa mai (15/12), bộ phận không khí lạnh này sẽ tràn xuống miền Bắc, cùng các tỉnh Trung Bộ.

Tại Lào Cai, không khí lạnh tràn về sẽ khiến nền nhiệt độ trung bình ngày giảm nhanh, khoảng 3 - 4 độ C, trời rét sâu hơn so với các đợt rét trước, trong đó vùng thấp có ngày rét đậm; vùng cao và núi cao rét hại đến rét hại nặng bao phủ hoàn toàn.

Nhiệt độ thấp nhất giảm đến 11-13 độ C; vùng cao thấp hơn, ước khoảng 5-7 độ C; thị trấn Sa Pa từ 2-4 độ C. Khu vực núi cao như đèo Ô Quý Hồ (Sa Pa) có thể xuất hiện “mưa đông kết” tạo thành băng tuyết.

Du khách kêu trời vì thời tiết ở Sapa 

Theo Trung tâm du lịch tỉnh Lào Cai, hình thời tiết tại TP SaPa đang diễn biến khá phức tạp. Nhiệt độ lạnh giá dưới 7 độ C kết hợp với mưa lớn kéo dài liên tục 3 ngày đã làm cho các hoạt động du lịch, các tour đi bản, hang động tại Sapa gần như bị ngừng trệ, giao thông đi lại rất khó khăn.

Người dân địa phương cho biết, tình hình thời tiết phức tạp như vậy làm cho các hoạt động kinh doanh buôn bán bị suy giảm đáng kể.

Theo anh Hùng quản lý của khách sạn Pumpkin, số 42 Cầu Mây, mấy ngày mưa liên tục, khách sạn rất ít khách, các khách sạn khác tại SaPa cũng có chung tình trạng này.

Phạm Đức - Cường Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn