Ngày mai, miền Bắc đón đợt rét đậm, có nơi dưới 7°C

Thời sựThứ Tư, 13/12/2017 15:40:00 +07:00

Dự báo khoảng đêm nay và sáng sớm mai (14/12), một đợt không khí lạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc khiến nhiệt độ giảm sâu, thấp nhất 11-14°C, vùng núi cao dưới 7°C.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, hiện nay (13/12),  phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.     

Dự báo khoảng đêm nay và sáng sớm mai (14/12), bộ phận không khí lạnh tăng cường này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ, gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3. Ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời rét, riêng khu vực phía Đông Bắc Bộ ngày mai (14/12) trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14°C, vùng núi cao dưới 7°C. 

Hà Nội ngày mai trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12-14°C. 

hanoi weather in january photo (1)

Ngày mai, phía Đông Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14°C, vùng núi cao dưới 7°C. (Ảnh: TL)

Từ gần sáng và ngày mai, ở Vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Từ trưa và chiều mai, vùng biển ngoài khơi Nam Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8. Biển động.

Từ ngày 16/12, do ảnh hưởng của không khí lạnh được tăng cường mạnh nên ở Bắc Bộ có khả năng xảy ra rét đậm diện rộng, vùng núi rét hại.

Ở Vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ, khu vực Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 9-10. Biển động mạnh.

Video: Cuối tuần này, miền Bắc đón đợt rét hại mạnh nhất mùa đông

Phúc Khánh
Bình luận
vtcnews.vn