Ngày mai bé trai bị đâm xuyên não sẽ xuất viện

Thời sựThứ Năm, 27/08/2015 02:00:00 +07:00

Bé trai bị đâm xuyên não sẽ xuất viện vào ngày mai. Sức khỏe của bé trai bị đâm xuyên não đã ổn định.

(VTC News) - Sau 20 ngày điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1, ngày mai bé trai bị đâm xuyên não Dương Minh Phát sẽ được về với gia đình trong tình trạng sức khỏe ổn định.  

Trả lời báo chí sáng nay 27/8, Thạc sĩ-Bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng Khoa Hồi sức sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng 1, cho biết bé trai bị đâm xuyên não Dương Minh Phát hiện nay đã có thể bú mẹ trực tiếp, bé cũng rất hay cười. 
Tình trạng sức khỏe của bé đang ổn định, vết thương trên đầu bé cũng đã khô, không có dấu hiệu nhiễm trùng.

Bé Dương Minh Phát cũng đã tăng lên 3,7kg so với khi mới nhập viện là 3,5kg. "Các kết quả chẩn đoán cho thấy hệ hô hấp, tuần hoàn, tiêu hóa, bài tiết của bé ổn định", bà Tâm nói. 
Bé tươi cười khi nhìn thấy có ai đến thăm.
Bé tươi cười khi nhìn thấy có ai đến thăm.(Ảnh: Ngôi sao)

Bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM), người trực tiếp rút con dao ra khỏi đầu bé trai bị đâm xuyên não cho biết, các kết quả kiểm tra ngày 26/8 cho thấy vùng não bị dao đâm vào đã lành lặn, không bị nhiễm trùng. Khi đo điện não đồ cho bé Dương Minh Phát cũng không phát hiện tình trạng co giật. 
Cứ ba tiếng bé bú một lần.
Cứ ba tiếng bé bú một lần.(Ảnh: Ngôi sao)

Khi được biết con trai mình sẽ được xuất viện, bố mẹ của bé trai bị đâm xuyên não rất vui mừng. Anh Dương Minh Tiến, bố của bé chia sẻ: "Hôm nay tôi mới tin con tôi thực sự chào đời. Chúng tôi vui mừng khôn xiết. Xin cám ơn các bác sĩ, các nhà hảo tâm đã tận tình giúp đỡ".
Bé Dương Minh Phát được xuất viện trong niềm hạnh phúc của gia đình và các y bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 - Ảnh: Độc Lập
Bé Dương Minh Phát được xuất viện trong niềm hạnh phúc của gia đình và các y bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 - Ảnh: Độc Lập 

Còn mẹ của bé Dương Minh Phát, chị Võ Thị Hồng Duyên, không thể kìm được nước mắt. Đối với chị Duyên có lẽ không còn điều gì trên đời này kỳ diệu và hạnh phúc hơn việc con trai được cứu sống. Chị Duyên rưng rưng: "Lúc đó nhìn thấy con dao cắm vào đầu con. Tôi nghĩ nó đã chết". 
Cũng trong sáng nay, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 1 đã trao cho gia đình bé Dương Minh Phát số tiền các nhà hảo tâm tài trợ là một sổ tiết kiệm trị giá 50 triệu đồng. Ngoài ra 15 triệu đồng tiền mặt cũng đã được bệnh viện trao trực tiếp cho gia đình để trang trải chi phí trước đó. 
Được biết, do gia đình của bé Dương Minh Phát có hoàn cảnh khá khó khăn nên hầu hết các chi phí điều trị cho bé đã được bảo hiểm y tế chi trả và bệnh viện hỗ trợ phần lớn.

Bệnh viện Nhi đồng 1 cũng sẽ chịu trách nhiệm tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe của bé Dương Minh Phát từ bây giờ đến khi bé 3 tuổi. 
Bé Dương Minh Phát, con của chị Duyên sáng nay - Ảnh: Độc Lập 

Ngày mai bệnh viện sẽ cử một xe cấp cứu để đưa bé về tận quê Vĩnh Long. Sau khi xuất viện 2 tuần bé được quay trở lại để tái khám. 
Trước đó, khoảng 3h40 sáng 8/8, bé trai bị đâm xuyên não được điều trị bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long bất ngờ bị một phụ nữ dùng dao bầu đâm thủng đầu, xuyên não. 
Bệnh nhi nhập viện tại Bệnh viện Nhi đồng 1 lúc 6h45 sáng 8/8 trong tình trạng viêm phổi, thở co lõm, thiếu máu nhẹ, có vết thương do dao đâm thấu sọ ở vị trí giữa vùng hốc mắt trái và rỉ máu.
Bệnh nhi đã được cho làm ngay các xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, hội chẩn nhiều chuyên khoa trong bệnh viện và với bác sĩ chuyên khoa ngoại thần kinh của Bệnh viện Nhân dân 115 và được phẫu thuật khẩn cấp.
Video không ngủ trưa, bé trai bị cô giáo đạp vào vùng kín

B.Hương (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn