Ngày làm bù Tết dương lịch: Cán bộ xã mở tiệc buổi sáng, chiều nghỉ làm

Thời sựThứ Bảy, 05/01/2019 16:36:00 +07:00

Hôm nay, cơ quan công sở làm việc cả ngày đề bù lại một ngày nghỉ Tết dương lịch nhưng công sở xã Ngũ Hiệp (Hà Nội) lại tổ chức tiệc, không làm việc buổi chiều.

Hôm nay (5/1) là ngày các cơ quan công công sở làm bù cho kỳ nghỉ lễ Tết dương lịch kéo dài 4 ngày. Theo ghi nhận ở các công sở, công chức, viên chức thực hiện ngày làm bù khá nghiêm túc.

Có mặt từ sáng sớm tại Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội - Chi nhánh quận Hai Bà Trưng (số 38 Lê Đại Hành), ông Lê Xuân Trường ở Bắc Ninh - một người dân cho biết, do có nhu cầu đăng ký làm thủ tục xóa thế chấp sổ đổ vay nợ ngân hàng, lo ngại hôm nay là ngày thứ Bảy, văn phòng chỉ làm việc nửa buổi lại ở xa nên ông đã gọi điện nhờ người quen ra lấy số xếp hàng.

Tuy nhiên, đến văn phòng ông mới biết hôm nay là ngày làm bù cho kỳ nghỉ lễ vừa qua. Việc lấy số khá dễ dàng không phải xếp hàng, ông Trường lấy số thứ 2. Đến 8h, nhân viên bắt đầu gọi số thứ tự và chỉ mất hơn 10 phút ông đã kê khai làm xong thủ tục giấy tờ.

1

Công dân làm thủ tục hành chính tại Văn phòng đăng ký đất đai - Chi nhánh quận Hai Bà Trưng sáng 5/1.

“Thủ tục giải quyết nhanh gọn, thời gian hẹn trả đến ngày 10/1, không kể ngày nghỉ Chủ nhật. Khi ở nhà tôi rất lo lắng thời gian trả kết quả lâu vì tôi có nhận đặt cọc bán căn nhà, văn bản thỏa thuận hai bên cam kết thực hiện trong 10 ngày nếu không hoàn thành thủ tục tôi sẽ bị phạt tiền cọc với người mua nhà”.

Cũng trong sáng nay, tại bộ phận một cửa UBND quận Long Biên, hoạt động làm các thủ tục hành chính cho công dân vẫn diễn ra như những ngày thường với đầy đủ quân số.

Ông Thẩm Đức Vĩ, Phó Chánh văn phòng UBND quận Long Biên - Trưởng bộ phận một cửa cho biết, các hoạt động của UBND quận vẫn hoạt động cả ngày, cán bộ nhân viên 100% có mặt. Hôm nay, công dân đến làm thủ tục hành chính vắng hơn so với mọi hôm. Thống kế tính đến 10h, bộ phận một cửa tiếp nhận 9 hồ sơ thủ tục hành chính liên quan đến việc xin cấp phép xây dựng, chủ yếu thông qua đăng ký trực tuyến. Bộ phận một cửa cũng trả hồ sơ bàn giao cho dịch vụ bưu chính kết quả 6 hồ sơ để trao tận nhà dân (mức độ 4).

Bà Nguyễn Thị Hạnh - Phó Chủ tịch UBND phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng cho biết, ngày hôm nay theo phân công nhiệm vụ bộ phận một cửa có nhân viên tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục công dân, trong sáng nay công dân đến xác nhận về công chứng, chứng minh thư, làm thủ tục làm khai sinh.

Nhân viên bộ phận một cửa cho hay: “Tổng cộng đầu giờ sáng nay tiếp nhận 6 hồ sơ chứng thực, 2 hồ sơ xác nhận tình trạng hôn nhân những hồ sơ này theo quy định hẹn trả trong 3 ngày. Còn chứng thực chúng tôi trả công dân luôn”.

2

Bộ phận một cửa khóa cửa.

Trong khi phần lớn các cơ quan chính quyền thực hiện khá nghiêm túc việc làm bù, thì tại trụ sở UBND xã Ngũ Hiệp,(huyện Thanh Trì, Hà Nội) vào lúc gần 11h, phóng viên ghi nhận bộ phận một cửa khóa trái, các phòng làm việc không có người, kể cả phòng Chủ tich UBND xã cũng khóa chặt, phòng Bí thư xã bên cạnh cửa mở toang, bên trong không có ai. Trên tầng 3 đơn vị này, có cả trăm người đang tiệc rượu liên hoan ăn uống chúc tụng huyên náo.

Một người dân đứng trước cửa bộ phận một cửa cho hay, hôm nay UBND xã họp tổng kết năm họ đang ăn liên hoan. Tôi đang có việc cần nên ra xã xin xác thực lý lịch để nộp hồ sơ xin việc làm.

3 3

Phòng Chủ tịch, Bí thư xã không có người trong giờ làm việc. 

4 3

Trên tầng 3 trụ sở xã Ngũ Hiệp tiệc rượu tưng bừng. 

Một người đàn ông tự nhận là bảo vệ cho biết, hôm nay là tổng kết cơ quan liên hoan cuối năm. Hôm nay thứ Bảy chỉ làm việc nửa ngày buổi sáng thôi, muốn làm gì thì tốt nhất sáng thứ hai quay lại.

Khi phóng viên thắc mắc hôm nay là thứ Bảy, ngày làm bù thì công sở làm việc cả ngày. Người đàn ông này nói “Đây là cơ quan cấp cơ sở nhỏ cần gì”.

Nói xong người đàn ông này quay lên gác 3 tiếp tục cuộc vui.

5 3

Người đàn ông áo xanh tự nhận là bảo vệ của UBND xã Ngũ Hiệp. 

Một người đàn ông khác vừa rời cuộc nhậu dắt xe thấy người lạ đứng trước sân tiến đến hỏi "anh cần gì hỏi ai?", phóng viên trình bày muốn xin chứng thực. Anh này nói hôm nay thứ Bảy, buổi chiều nghỉ, cơ quan nhà nước chỉ làm việc buổi sáng.

Song người này cũng chỉ dẫn cho phóng viên tới phòng một cửa ngay vì đang có người ngồi trong đó có thể giải quyết được. Tuy nhiên, khi phóng viên quay lại phòng bộ phận một cửa, gặp người đàn ông mặt đỏ, phả hơi rượu để trình bày mục đích thì cũng nhận được câu trả lời chiều nay không làm việc.

(Nguồn: VOV.VN)
Bình luận
vtcnews.vn