'Ngày hội tuyển sinh 2017' tại Đại học Ngoại thương có gì đặc biệt?

Giáo dụcThứ Ba, 11/04/2017 16:38:00 +07:00

Các thí sinh đã có được những tư vấn hiệu quả khi tham dự “Ngày hội tuyển sinh 2017” tại Đại học Ngoại thương Hà Nội.

Ngày hội tuyển sinh 2017- Con đường ra biển lớn” tại Đại học Ngoại thương Hà Nội đã thu hút sự tham gia của gần 1.000 thí sinh và các bậc phụ huynh.

Hinh anh “Ngay hoi tuyen sinh 2017” tai Dai hoc Ngoai thuong Ha Noi co gi dac biet? 24

 Gần 1.000 thí sinh và phụ huynh tham dự "Ngày hội tuyển sinh 2017".

"Ngày hội tuyển sinh 2017" đã giúp thí sinh và phụ huynh có thông tin chính xác nhất về quy chế tuyển sinh, việc lựa chọn ngành nghề, chọn trường.

“Ngày hội tuyển sinh năm 2017” được tổ chức với sự tham gia của ban giám hiệu Đại học Ngoại thương; Phòng quản lý đào tạo trường Đại học Ngoại thương; Các thủ khoa, á khoa của trường.

Bà Nguyễn Thu Thủy – Phó hiệu trưởng Đại học Ngoại thương Hà Nội đã giới thiệu bề dày lịch sử, cơ cấu tổ chức các khoa ngành, chương trình đào tạo, chất lượng giảng dạy và học tập, các hoạt động ngoại khóa của trường.

Sau đó, đại diện Đại học Ngoại thương Hà Nội đã trả lời mọi thắc mắc của thí sinh về về quy chế tuyển sinh, các ngành học của trường.

Video: Thi THPT Quốc gia 2017, thí sinh phải biết thông tin này để không bị loại hồ sơ

Một thí sinh đặt câu hỏi: “Khoảng bao nhiêu điểm sẽ trúng tuyển Đại học Ngoại thương?”.

Trả lời câu hỏi này, đại diện Đại học Ngoại thương cho biết trên thực tế, hai năm trở lại đây, điểm trúng tuyển của trường luôn ở mức trên 23 điểm. Vì vậy, thí sinh nên tham khảo điểm chuẩn các trường năm trước và chia nguyện vọng xét tuyển thành 3 nhóm.

"Theo đó, nhóm thứ nhất có thể trên tầm khả năng của mình một chút, nếu trượt cũng không tiếc. Nhóm thứ hai vừa sức học của bản thân. Nhóm ba thấp hơn khả năng của mình để phòng trường hợp trượt cả hai nhóm trên. Nếu điểm chuẩn Đại học Ngoại thương trên tầm điểm đạt được, bạn nên đưa trường lên trên khi đăng ký xét tuyển nếu vẫn muốn đăng ký vào đây.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn phương án an toàn bằng cách đăng ký vào Đại học Ngoại thương cơ sở Quảng Ninh. Năm ngoái, cơ sở này tuyển sinh 3 ngành Kinh tế, Kế toán và Kinh doanh quốc tế, cùng lấy 18 điểm cho các tổ hợp môn xét tuyển A00, A01, D01", đại diện Đại học Ngoại thương chia sẻ.

Xen giữa những phần chia sẻ thông tin là các tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ các bạn sinh viên trường Đại học Ngoại thương. Cuối cùng, phần giao lưu, chia sẻ từ thủ khoa, á khoa của trường về cách học, cách ôn tập hiệu quả trong thời gian chuẩn bị trước kì thi đã mang lại rất nhiều kiến thức bổ ích cho thí sinh.

Hinh anh “Ngay hoi tuyen sinh 2017” tai Dai hoc Ngoai thuong Ha Noi co gi dac biet? 25

 

Ngoài ra, các em còn được tư vấn về cách chăm sóc, cải thiện sức khỏe thị giác trong thời gian ôn thi căng thẳng từ nhãn hàng Thuốc nhỏ mắt ESKAR (Công ty cổ phần Dược Khoa). Đây cũng là nhà tài trợ của chương trình để ôn tập, chuẩn bị cho kì thi sắp tới thật hiệu quả.

Đến với “Ngày hội tuyển sinh 2017”, các em còn nhận được cuốn cẩm nang với đầy đủ thông tin về các chuyên ngành giảng dạy của Đại học Ngoại Thương, các môn học đặc thù, cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường.

Ngày hội đã góp phần giúp các em có định hướng rõ ràng hơn khi đưa ra lựa chọn trong thời gian sắp tới.

Ngọc Đặng
Bình luận
vtcnews.vn