Ngày hội sách Xuân 2018 thu hút đông đảo độc giả Hà Nội

Giáo dụcThứ Bảy, 03/03/2018 19:40:00 +07:00

Ngày hội sách Xuân năm 2018 giới thiệu tác phẩm "Xứ Đoài Mây Trắng" thu hút được rất nhiều độc giả tham gia, đặc biệt là các độc giả trẻ tuổi.

Ngày hội sách Xuân năm 2018 với chủ đề “Xứ Đoài đón Xuân” diễn ra vào sáng 3/3 tại Phố Sách (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội), thu hút được rất đông người tham dự.

Trong ngày hội sách Xuân năm 2018, Công ty CP Đầu tư Xứ Đoài Mây Trắng phối hợp cùng Ban quản lý Phố Sách và một số đơn vị liên quan giới thiệu đến tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn đọc trẻ tuổi cuốn sách "Xứ Đoài Mây Trắng”.

_MG_2011

 Người dân đến tham dự ngày hội sách Xuân năm 2018.

"Xứ Đoài Mây Trắng" là một tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Sơn Đỗng do NXB Hội Nhà văn phát hành.

"Xứ Đoài Mây Trắng" phản ánh rất đậm nét bức tranh sinh động về con người - cảnh vật - mối quan hệ xóm làng những năm đầu thế kỷ 20, người nông dân Việt Nam bị hai tầng áp bức bóc lột là thực dân và phong kiến.

Nông dân Việt Nam bất khuất kiên cường, anh dũng đứng lên chống lại kẻ thù, nhất là từ khi có Đảng cộng sản Việt Nam lãnh đạo, họ càng đoàn kết, gắn bó cùng nhau vùng lên đấu tranh mạnh mẽ, họ là chủ lực quân của cách mạng, với lòng tự hào dân tộc, yêu thương đùm bọc lẫn nhau tạo thành sức mạnh chiến thắng quân thù.

_MG_2134

 "Xứ Đoài Mây Trắng" là một tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Sơn Đỗng do NXB Hội Nhà văn phát hành.

"Xứ Đoài Mây Trắng" là một tác phẩm rất hay nói về người nông dân Việt Nam trước kia về lòng yêu nước và dựng nước - người nông dân hiện nay đang tiếp bước con đường cách mạng, họ rất tự hào về giai cấp mình, họ biết ơn sự đấu tranh quên mình của bao người con nông dân đã hiến dâng cho Tổ quốc, cho đất nước nở hoa, kết trái, độc lập - tự do hạnh phúc muôn nhà.

Được biết, trong ngày hội sách "Xứ Đoài đón Xuân", Công ty CP Đầu tư Xứ Đoài Mây Trắng gửi tặng 500 cuốn sách Xứ Đoài Mây Trắng cho các bạn học sinh, sinh viên Thủ đô.

Nói về lý do gửi tặng 500 cuốn sách Xứ Đoài Mây Trắng, bà Nguyễn Thị Kim Đức (con gái tác giả Xứ Đoài Mây Trắng) - Chủ tịch Công ty CP đầu tư Xứ Đoài Mây Trắng chia sẻ: “Việc gửi tặng sách nhằm nâng cao văn hóa đọc của mọi người trong thời buổi mà internet đang phát triển mạnh và được ưa chuộng như hiện nay.

_MG_2400 3

 Công ty CP Đầu tư Xứ Đoài Mây Trắng gửi tặng 500 cuốn sách Xứ Đoài Mây Trắng cho các bạn học sinh, sinh viên Thủ đô.

Văn hóa đọc là một bộ phận của văn hóa, có vai trò quan trọng trong việc hình thành nên tâm hồn, nhân cách, đạo đức, lối sống, khả năng thích nghi của con người Việt Nam. Đồng thời, góp phần bồi dưỡng, phát triển trí tuệ, kỹ năng sống của cộng đồng”.

Trước đó, Công ty CP Đầu tư Xứ Đoài Mây Trắng gửi tặng 500 cuốn sách Xứ Đoài Mây Trắng tới người dân tỉnh Bắc Ninh, 500 cuốn dành tặng cho thanh niên cùng nhân dân địa phương tỉnh Quảng Ninh và 1000 cuốn gửi tặng nhân dân huyện Thạch Thất (Hà Nội).

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn