'Ngày hội Bia Hà Nội' năm 2013 tại Quảng Ninh

Kinh tếThứ Tư, 12/06/2013 05:31:00 +07:00

(VTC News) - Dù đã là lần thứ ba "Ngày hội bia Hà Nội" được tổ chức tại TP Hạ Long, nhưng không vì thế mà Ngày hội năm nay thiếu đi những sự bất ngờ.

(VTC News) - Dù đã là lần thứ ba "Ngày hội bia Hà Nội" được tổ chức tại TP Hạ Long, nhưng không vì thế mà Ngày hội năm nay thiếu đi những sự bất ngờ và những nét tươi mới mà Ban tổ chức dành cho thực khách nơi đây.

Đáng nói là, Ngày hội lần thứ ba do Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco) tổ chức sau chuyến hành trình miền Trung dài ngày của hàng trăm cán bộ, nhân viên HABECO nhằm mang tới cho thực khách miền Trung những những phong vị, những cảm nhận độc đáo về chất lượng tuyệt hảo trong từng sản phẩm bia vàng óng trứ danh đất Tràng An.

Đại diện Habeco tâm sự, ngay khi trở về từ Nghệ An, Quảng Bình, cán bộ, nhân viên Habeco lập tức bắt tay ngay vào chuẩn bị cho “Ngày hội bia Hà Nội” lần thứ 3 tại TP.Hạ Long, Quảng Ninh.

 
Với tâm nguyện mỗi năm mang tới cho thực khách những nét độc đáo và mới mẻ, Habeco đã dành nhiều thời gian nghiên cứu, khảo sát địa điểm tổ chức để có cách bố trí hợp lý… nhằm tạo ra không gian mở, hợp lý và thân thiện. Habeco cũng xây dựng các chương trình kéo dài xuyên suốt trong Ngày hội, hướng tới bầu không khí sôi động nhưng vẫn giữ những nét truyền thống.

Dẫu vậy, do cái nắng bất thường, không ít người lo lắng “bữa tiệc” sẽ giảm đi phần nào hưng phấn. “Nhà bia cũng lo lắng chút ít vì ngại cho bạn bè, thực khách đi lại có vất vả hơn, nhưng chúng tôi chắc chắn một điều, người dân Quảng Ninh và những người sành bia hơi Hà Nội sẽ không bao giờ từ bỏ cơ hội tao ngộ này.

 
Nếu vì sự khắc nghiệt của thời tiết mà không đến được, chắc họ sẽ tiếc mà đành chờ thêm một năm nữa”, đại diện Habeco chia sẻ với phóng viên.

Quả đúng như vậy! Đến 16h00 Ngày hội mới diễn ra, nhưng từ 14h, thời điểm nắng gay gắt nhất trong ngày, đường Lê Thánh Tông, trục đường chính dẫn về Cung Văn hóa đã tấp nập người xe. 16h, khuôn viên của Cung Văn hóa thực sự trở thành Ngày hội.

Tâm huyết và công sức của đội ngũ lãnh đạo, nhân viên Habeco suốt thời gian dài được đền đáp xứng đáng. Thống kê của BTC, khoảng 6.000 thực khách đã tham gia Ngày hội, nổi bật là những thực khách là người ngoại quốc, là khách tới Quảng Ninh du lịch.

 
Ngồi nhâm nhi những cốc bia hơi Hà Nội vàng sánh cùng nhóm bạn Việt Nam, anh bạn Peter Smith (25 tuổi, du khách Mỹ) cho biết, đây là lần đầu tiên anh tới Việt Nam du lịch. Tham gia Ngày hội bia Hà Nội hoàn toàn không nằm trong kế hoạch. “Tôi chỉ biết tới Ngày hội này khi một người bạn Việt Nam mời đi cùng. Thật ấn tượng với quy mô tổ chức. Phải nói là bia Hà Nội rất ngon”, anh Peter Smith vui vẻ.

Hòa vào không khí Ngày hội, đi len vào đoàn người tham gia mới thấy, người dân Quảng Ninh đến với Ngày hội không chỉ để thưởng thức miễn phí bia hơi Hà Nội, mà cái lôi cuốn họ đến đây còn là vì nghĩa tình của những người làm ra những thứ bia mê hoặc đó.

Ngồi nhâm nhi “ly bia, đĩa lạc”, hay những loại “mồi” cao cấp như mực nướng, nộm bò khô, được giao lưu bạn bè cùng chung niềm say mê bia hơi, bàn luận chuyện thế giới đại đồng, chứng kiến không khí nhộn nhịp, náo nức, tưng bừng, đặc biệt được “mãn nhãn, mãn thính” bởi các chương trình ca nhạc đặc sắc... dường như chỉ có duy nhất ở “Ngày hội Bia Hà Nội”.

Mặc dù, BTC quy định thời gian mở cửa từ 16h đến 21h tối là kết thúc nhưng phải đến hơn 21h15 sau khi BTC ngừng cấp bia, lượng khách mới bắt đầu giảm và ra về. Khoảng 13.000 lít bia các loại (trong đó bao gồm bia hơi Hà Nội, bia lon, bia chai Hà Nội 450ml, 330ml, bia chai Trúc Bạch) đã được tiêu thụ hết trong Ngày hội.

“Ngày hội Bia Hà Nội” lần thứ ba tại Quảng Ninh khép lại trong sự nuối tiếc của hàng ngàn thực khách. Cũng như những lần trước, tất cả khi ra về đều bày tỏ mong muốn ngày hội tiếp tục trở lại Quảng Ninh vào năm tới, để thêm một lần tận hưởng sắc vàng óng ả của thứ bia độc đáo của mảnh đất Tràng An ngàn năm văn hiến này.
    
P.V
Bình luận
vtcnews.vn