Ngày đầu xử phạt mũ bảo hiểm rởm: Dân 'tá hỏa' không nắm được luật

Thời sựThứ Ba, 01/07/2014 12:50:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều người tham gia giao thông tỏ ra bất ngờ về việc xử phạt mũ bảo hiểm "dởm" và cho rằng chưa nắm được thông tin về quy định này.

(VTC News) - Nhiều người tham gia giao thông tỏ ra bất ngờ về việc xử phạt mũ bảo hiểm "dởm" và cho rằng chưa nắm được thông tin về quy định này.

Triển khai kế hoạch số 69 của Ủy Ban ATGT quốc gia, kể từ hôm nay (1/7), các lực lượng chức năng đã đồng loạt xử lý người ngồi trên xe máy, xe mô tô, xe đạp máy tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không đúng cách, mũ bảo hiểm không phải là mũ bảo hiểm theo Nghị định số 171/2013/NĐ-CP.
Ngày đầu tiên các đội CSGT Hà Nội ra quân xử lý người tham gia giao thông đội MBH không đạt chuẩn nhưng chỉ tập trung nhắc nhở, tuyên truyền.
CSGT nhắc nhở người dân về mũ bảo hiểm không đạt chuẩn 
Theo ghi nhận của PV VTC News, lực lượng CSGT Hà Nội sau khi dừng phương tiện kiểm tra hành chính, đã trực tiếp nhắc nhở đối với những người tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn. Qua đó giúp người tham gia giao thông nhận thức được những loại mũ không đúng quy định, không đạt chất lượng và không đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Tại điểm nút giao thông Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh, Đội CSGT số 2 (P67 - Công an TP Hà Nội) đã nhắc nhở khoảng 40 trường hợp. Hầu hết các trường hợp đều đội những loại mũ bảo hiểm thời trang, kiểu mũ lưỡi trai. Loại mũ này chỉ có một lớp đệm rất mỏng bên trong. Các chiến sĩ CSGT còn cẩn thận đưa bản tuyên truyền hướng dẫn cho người đọc, để hiểu rõ hơn về việc đội MBH đạt chuẩn.
Nhiều người tham gia giao thông tỏ ra bất ngờ về việc xử phạt mũ bảo hiểm "dởm" và cho rằng chưa nắm được thông tin về quy định này.

"Bình thường tôi vẫn sử dụng mũ bảo hiểm kiểu lưỡi trai, mua 40.000 đồng, được bán nhiều bên vỉa hè. Hôm nay lực lượng CSGT nhắc nhở nên tôi mới biết là có quy định xử phạt mũa kém chất lượng từ ngày 1/7" anh Vũ Tấn Hải (công nhân xây dựng công trình ở đường Bưởi, Hà Nội) cho biết.
Trao đổi với PV VTC News, Thiếu tá Nguyễn Hồng Hải - Đội phó Đội CSGT số 2, cho biết: "Ngày đầu tiên Đội CSGT số 2 ra quân thực hiện theo Nghị định số 171/2013/NĐ-CP, chúng tôi mới nhắc nhở và tuyên truyền đối với những người điều khiển xe máy khi tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn.

Những trường hợp này chưa bị xử lý hành chính, hướng dẫn người dân nhận biết loại mũ đạt chuẩn theo quy định, cũng như nhắc nhở người dân sử dụng mũ bảo hiểm đạt chuẩn để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông".
Một số hình ảnh trong ngày ra quân xử phạt mũ bảo hiểm "dởm" ở Hà Nội:
 Nhiều trường hợp đội mũ bảo hiểm kiểu thời trang bị lực lượng CSGT dừng phương tiện nhắc nhở, truyên truyền.
Một nữ sinh đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn trên đường Hoàng Quốc Việt được lực lượng CSGT nhắc nhở 
 Nhiều người sử dụng kiểu mũ bảo hiểm lưỡi trai thời trang không đạt chất lượng
CSGT hướng dẫn người tham gia giao thông nhận biết loại mũ đạt chuẩn 
Có hình vẽ kèm theo để người dân dễ hình dung 
Những trường hợp nhắc nhở sẽ được CSGT ghi lại thông tin 
Những trường hợp CSGT nhắc nhở sẽ được ghi lại thông tin. Người vi phạm cũng cam kết sẽ không tái phạm.

Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn