Ngày đầu mở cửa trở lại, quán bar ở TP.HCM chỉ lác đác vài khách

Đời sốngThứ Năm, 18/11/2021 08:52:50 +07:00
(VTC News) -

Sau nhiều tháng đóng cửa vì dịch COVID-19, các quán bar, karaoke tại TP.HCM được mở cửa đón khách trở lại vào tối 17/11, tuy nhiên lượng khách đến rất ít.

Sau khi TP.HCM cho phép massage, spa, karaoke, quán bar… được hoạt động tùy theo cấp độ dịch ở từng địa phương, các tiệm đã dọn dẹp hàng quán, tái hoạt động và đón khách trở lại từ 17/11.

Theo ghi nhận của PV VTC News trong tối 17/11, lượng khách đến với các quán bar, club, vũ trường trên phố Bùi Viện, quận 1 vẫn còn vắng. 

Ngày đầu mở cửa trở lại, quán bar ở TP.HCM chỉ lác đác vài khách - 1

Tại đây, hầu hết các cơ sở kinh doanh dịch vụ này đã mở cửa đón khách trở lại. Các quán trang bị nước sát khuẩn, đo thân nhiệt cho khách khi vào vui chơi, giải trí. Việc mở cửa quán bar, vũ trường trở lại khiến không khí tại phố Bùi Viện dần trở nên nhộn nhịp. Tuy nhiên, trong ngày đầu tiên dịch vụ giải trí này được mở cửa, lượng khách vẫn còn vắng. 

Anh Tuấn (33 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận), quản lý 1 quán bar ở phố Bùi Viện cho hay, anh rất phấn khởi khi biết tin quán bar, karaoke, vũ trường được mở cửa trở lại. Anh mong dịch COVID-19 được kiểm soát tốt để hoạt động kinh doanh ổn định, trở lại nhịp sống bình thường như trước đây. 

Theo anh Tuấn, trong ngày đầu được đón khách trở lại, cửa hàng của anh chỉ phục vụ khoảng 10 vị khách, quán vẫn không hoạt động được hết công suất.

"Đóng cửa dài ngày thì việc thu hút khách trở lại cần có thời gian", anh Tuấn nói. 

Ngày đầu mở cửa trở lại, quán bar ở TP.HCM chỉ lác đác vài khách - 2

Trong ngày đầu mở cửa, lượng khách đến các quán bar, vũ trường... ở phố Bùi Viện (quận 1, TP.HCM) vẫn còn ít, một số quán đến hơn 20h vẫn chưa có khách. 

Tương tự, chị Khánh Linh, chủ một quán bar trên phố Bùi Viện cho biết, vì quán nằm trong địa phương vùng xanh nên chị khá yên tâm và dọn dẹp từ sớm để đón khách trở lại. 

"Hiện nay, đa số người kinh doanh đều gặp khó khăn và nhu cầu của khách hàng sau dịch vẫn còn ít, nhiều người vẫn e dè dịch bệnh khi đến các điểm giải trí", chị Linh nói.

Ngày đầu mở cửa trở lại, quán bar ở TP.HCM chỉ lác đác vài khách - 3

Trên mỗi bàn đều được trang bị sẵn một chai xịt khử khuẩn để khách có thể thuận tiện sử dụng. 

Các quán karaoke cũng rơi vào tình trạng tương tự. Một số tuyến đường như Nguyễn Thị Minh Khai, Sư Vạn Hạnh... các quán karaoke đều trong tình trạng vắng khách. 

Nhiều quán đã nhanh chóng trang bị các loại nước rửa tay sát khuẩn, tiến hành khử khuẩn cho một số đồ vật trong phòng hát như micro, ghế ngồi... 

Từ khoảng 20h, những vị khách đầu tiên đã tới quán karaoke K.T (đường Sư Vạn Hạnh, quận 10) để hát sau thời gian dài các quán karaoke buộc phải "cửa đóng then cài".  

Ngày đầu mở cửa trở lại, quán bar ở TP.HCM chỉ lác đác vài khách - 4

Để đảm bảo an toàn, khách hàng vừa hát vừa đeo khẩu trang.

Ông Hoàng Khang, chủ chuỗi hệ thống karaoke K.T cho hay, từ đêm qua, nhân viên của hệ thống đã dọn dẹp sạch sẽ các phòng, trang bị các loại nước rửa tay sát khuẩn, khử khuẩn cho các micro và chuẩn bị đồ ăn, thức uống để sẵn sàng đón khách.

Khi khách hàng tới nhân viên sẽ kiểm tra thông tin mũi tiêm vaccine phòng COVID-19 bằng mã QR hoặc giấy xét nghiệm âm tính... để đảm bảo đúng quy định phòng dịch.

"Tôi cũng rất phấn khởi khi anh em có công việc làm trở lại, mong là dịch bệnh sẽ ổn định để chúng tôi được làm việc và ổn định thu nhập. Trong ngày đầu cũng có một số khách đặt bàn trước nhưng không nhiều", ông Khang cho hay.

Ngày đầu mở cửa trở lại, quán bar ở TP.HCM chỉ lác đác vài khách - 5

Ông Khang cho hay, dịch bệnh kéo dài ảnh hưởng đến thu nhập, hành vi chi tiêu, tâm lý của khách hàng… nên các ngành giải trí chưa thể phục hồi nhanh như trước dịch. Hơn nữa chỉ được đón khách trước 21h sẽ gây không ít khó khăn vì đi hát karaoke về trước 21h thì rất ít người đi, bởi doanh thu của dịch vụ này thường đến sau 21h. 

Ngày đầu mở cửa trở lại, quán bar ở TP.HCM chỉ lác đác vài khách - 6

Khách hàng khi đến quán phải khai báo y tế, đo thân nhiệt...

"Chúng tôi cũng thông báo với khách hàng trước để họ hiểu và tuân thủ. Đồng thời, chúng tôi có chương trình giảm giá giờ hát cho khách hàng là giới trẻ và uống nước tặng món vào khung giờ buổi chiều để kích cầu", ông Khang nói.

Hoàng Thọ
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp