Ngày cuối cùng của năm, thời tiết đẹp

Thời sựThứ Ba, 31/12/2013 08:15:00 +07:00

(VTC News) – Trong ngày cuối cùng của năm 2013, thời tiết có những biến chuyển tích cực khi đợt rét đậm, rét hại ở các tỉnh miền Bắc giảm dần, trời ấm dần lên.

(VTC News) – Trong ngày cuối cùng của năm 2013 này, thời tiết có những biến chuyển tích cực khi đợt rét đậm, rét hại ở các tỉnh miền Bắc giảm dần, trời ấm dần lên.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, tình hình thời tiết và thủy văn năm 2013 có nhiều diễn biến phức tạp, nhiều hiện tượng thời tiết phá vỡ các mốc lịch sử hơn 50 năm qua. Điển hình là những cơn bão, áp thấp trên biển Đông đã xuất hiện ngay từ đầu năm, sớm hơn mức trung bình các năm trước.

Có tất cả 15 cơn bão và 4 áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực biển Đông, tăng 7 cơn so với những năm trước. Trong đó, Haiyan được coi là siêu bão mạnh nhất trong lịch sử nhân loại, đã san phẳng thành phố Talcoban của Philippines, làm hơn 6 nghìn người chết trước khi đổ bộ vào Việt Nam. Chưa bao giờ, nước ta có một cuộc tổng diễn tập cho một cơn bão lớn như vậy.

dự báo thời tiết, năm 2013, tất niên, rét đậm rét hại, không khí lạnh
Tại các tỉnh miền núi phía bắc, hiện tượng thời tiết cực đoan với mưa đá, dông lốc liên tiếp xuất hiện, đặc biệt là mưa đá với đường kính lên tới 6-7cm ở huyện Mường Khương. Đến giữa tháng 12, Lào Cai xuất hiện mưa tuyết kéo dài, kèm theo đó là băng giá và sương muối đã tàn phá nghiêm trọng mùa màng và vật nuôi của bà con nông dân.

Năm nay, triều cường trên sông Sài Gòn ở TP.HCM cũng đã xác lập kỷ lục mới trong vòng hơn 50 năm qua: đỉnh triều đạt mức 1,68m gây ngập úng trên diện rộng

Trong ngày hôm nay, ngày cuối cùng của năm 2013, thời tiết sẽ có những chuyển biến tích cực khi mà đợt rét đậm rét hại ở các tỉnh miền Bắc giảm dần, trời có nắng nhẹ với nhiệt độ phổ biến 18 – 19 độ C. Về đêm, trời nhiều mây hơn giúp cho nhiệt độ ban đêm tăng lên trên ngưỡng 10 độ C, cảm giác ấm lên rõ rệt về đêm.

Các tỉnh phía bắc miền Trung, nhiệt độ cũng tăng thêm 1-2 độ lên 12-19 độ, có mưa vài nơi; các tỉnh phía nam có mưa rào vài năm, nhiệt độ thấp nhất từ 18-21 độ, cao nhất từ 26-29 độ.

Tây Nguyên duy trì tiết trời mát mẻ, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù, nhiệt độ phổ biến ở mức 23-26 độ. Các tỉnh Nam Bộ sáng sớm có sương mù, trời se lạnh, nhiệt độ thấp nhất ở mức 20-23 độ C.



Diệp Vy

Bình luận
vtcnews.vn