Ngày của Mẹ: Thấu hiểu sức khỏe của mẹ qua thử thách 'Giữ mãi yêu thương'

Sức khỏeThứ Tư, 15/05/2019 08:00:00 +07:00

Ngày của Mẹ năm nay, cộng đồng mạng xôn xao với một thử thách đầy ý nghĩa mang tên “Giữ mãi yêu thương” do nhãn hàng Ensure tổ chức.

Thử thách rất đơn giản, nhưng thực hiện được lại không hề “đơn giản”, bởi lẽ chắc chắn bạn sẽ cần đến những phút giây lắng đọng, những quan tâm đầy thấu hiểu và tinh tế dành cho đấng sinh thành mới có thể “vượt qua” thử thách này.

Khi thông điệp yêu thương lan tỏa trên không gian mạng

Được mở ra chỉ mới vài ngày, nhưng sức lan tỏa của thử thách “Giữ mãi yêu thương” đã đủ khiến cộng đồng mạng bất ngờ. Đây là một thử thách cực kỳ dễ thực hiện, dành cho những người con trưởng thành bày tỏ yêu thương với hiền mẫu, do nhãn hàng Ensure khởi xướng nhân Ngày của Mẹ.

Để thực hiện, những người con chỉ cần chia sẻ lại một bức ảnh, ghi dấu hoạt động yêu thích của Mẹ đã được hai mẹ con cùng thực hiện. Bức ảnh sẽ được lồng vào khung hình màu xanh tuyệt đẹp được thiết kế riêng bởi Ensure, kèm một hàng chữ đầy cảm động: “Chăm sóc sức khỏe, Giữ mãi yêu thương” và lời chúc: “Con mong Mẹ bền sức khỏe, trẻ tinh thần”.

Việc chia sẻ một bức ảnh cùng Mẹ tưởng chừng như quá dễ với mọi người con. Thế nhưng không đơn giản chỉ là một trào lưu mạng xã hội, thử thách này đã mang đến phút giây lắng đọng cho không ít những người con, khi nhiều người giật mình nhận ra: “Đã rất lâu, mình không có bức ảnh nào ghi dấu hoạt động chung của hai mẹ con”; hoặc “Dạo này mẹ yếu đi, nên cả năm nay hai mẹ con không còn đánh cầu lông chung như trước nữa…”.

1 4

 Thử thách chia sẻ yêu thương nhân dịp Ngày của Mẹ giúp những người con bày tỏ sự quan tâm đến mẹ.

Chị Trần Thị Bích Thủy (Quận 3, Tp.HCM) khi tham gia thử thách đã chia sẻ chân thành: “Thiệt tình ban đầu mình nghĩ thử thách… quá dễ, chỉ cần chọn một tấm hình chụp chung với mẹ là xong. Nhưng khi ngắm lại từng khoảnh khắc kỷ niệm, mình mới giật mình và hiểu ý nghĩa của thử thách. Mỗi bức ảnh như một lời nhắc nhở: hãy quan tâm hơn đến sức khỏe của mẹ.

Đơn giản như mình, khi chọn tấm hình hai mẹ con đứng bên nhau ở hồ bơi, mình mới ngỡ ngàng nhớ ra khá lâu rồi mẹ không thể bơi nhiều vòng quanh hồ như trước nữa dù đó từng là sở thích vận động của mẹ. sức khỏe của người lớn tuổi thay đổi sau từng năm, trong khi đó, con cái dường như quá bận rộn để nhận ra…”. 

Gây xúc động bằng những bức ảnh đầy kỷ niệm, thế nhưng, câu chuyện thú vị về thử thách “Giữ mãi yêu thương” không chỉ dừng lại ở đó! Bên cạnh việc nhắc mỗi người con quan sát, nhớ về từng niềm vui, từng hoạt động yêu thích của mẹ, thử thách này còn khơi gợi để các con chia sẻ những bí quyết để giúp mẹ có đủ sức khỏe, giữ mãi những khoảnh khắc yêu thương ấy. Nói một cách khác, thử thách như một lời kêu gọi, thôi thúc những người con trưởng thành “hành động”, làm những điều thiết thực để giúp các bậc hiền mẫu tìm lại những niềm vui.

Từ thử thách nhân Ngày của Mẹ, đến sự thấu hiểu của con về sức khỏe khối cơ   

Chia sẻ bức ảnh cùng mẹ, MC Quỳnh Hương khi tham gia vào thử thách “Giữ mãi yêu thương” đã tâm tình cùng bạn bè câu chuyện của chính mình: “Hồi nào giờ cứ nghĩ chăm sóc sức khỏe thì là sức khỏe người cao tuổi chung chung, rồi cứ lo để ý tim mạch, huyết áp cao, nguy cơ tiểu đường… chớ ít chú tâm để ý một “kẻ” có thể lấy đi gần hết niềm vui, niềm yêu đời của người lớn tuổi. “Kẻ nguy hiểm” ấy chính là việc mất cơ của người lớn tuổi”.

Khi hiểu rằng khối cơ chiếm khoảng 60% trọng lượng cơ thể, cơ càng khỏe thì rủi ro bị té ngã, gãy xương, chấn thương càng ít, chị đã không ngần ngại “hành động” và khuyến khích cả những người con khác có những chăm sóc thiết thực dành cho cha mẹ. MC Quỳnh Hương chia sẻ: “Đầu tư cho khối cơ giúp cha mẹ luôn khỏe mạnh, dẻo dai cũng không hề khó.

Có thể bắt đầu bước 1 là thuyết phục mẹ duy trì chế độ ăn uống cân bằng, kết hợp các chất dinh dưỡng bảo vệ cơ như HMB, hỗn hợp 3 loại protein, vitamin D; bước tiếp theo, nếu cần ta có thể trao đổi với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe. Và cuối cùng, đừng quên cùng cha mẹ vận động cơ một cách thường xuyên, như một hình thức tập luyện vậy!”.

2 5

 MC Quỳnh Hương bày tỏ sự quan tâm đến sức khỏe mẹ qua thử thách.

Câu chuyện mất khối cơ theo tuổi tác đã thu hút hàng ngàn người con trưởng thành quan tâm. Nhà báo Trương Anh Ngọc không chỉ chia sẻ những kỷ niệm về các chuyến du lịch nước ngoài cùng mẹ mà anh còn phân tích rất rõ: “Đọc tài liệu về sức khỏe người lớn tuổi thì hiểu ra rằng, mất cơ là một tình trạng phổ biến của cơ thể khi tuổi đã ở ngoài 40. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến việc tận hưởng cuộc sống như làm suy giảm miễn dịch, tăng khả năng nhiễm trùng, làm mỏng da, các vết thương lâu lành, ngồi cũng như đi lại khó khăn hơn”.

Hiểu những khó khăn của mẹ, nhà báo Trương Anh Ngọc không ngại chia sẻ với những người con tham gia thử thách “Giữ mãi yêu thương”: “Vậy nên, hãy chăm sóc bố mẹ từ sức khỏe, từ khối cơ. Phải bắt đầu từ dinh dưỡng cân bằng, kết hợp các chất dinh dưỡng bảo vệ cơ thể (như HMB, hỗn hợp 3 loại protein và Vitamin D) cùng với việc duy trì vận động cơ. Nhưng quan trọng là đừng quên thường xuyên đưa bố mẹ đi khám định kỳ, có bác sĩ chăm sóc sức khỏe tin mà ta cậy được.”

Đừng chỉ yêu mẹ bằng… lời nói! Với một thử thách nhỏ nhân Ngày của Mẹ, hàng ngàn người con tham gia đã nhận ra rằng: Cha mẹ đang âm thầm chống chọi với cuộc chiến “mất khối cơ” khi tuổi tác tăng dần. Và sẽ chẳng có món quà nào ý nghĩa hơn việc con hiểu rõ từng vấn đề sức khỏe của cha mẹ để đồng hành và giúp cha mẹ khắc phục từng trở ngại ấy, tận hưởng trọn vẹn tuổi vàng, để mỗi ngày đều là dịp đặc biệt để giữ mãi yêu thương!

3.jpg 7

 

Hiểu được vai trò quan trọng của việc mất cơ đối với sức khỏe người lớn tuổi, Abbott đã nghiên cứu về sức khỏe cơ và dưỡng chất HMB để đưa ra giải pháp dinh dưỡng cho vấn đề này. Ensure Gold mới với HMB là một trong những thành tựu dinh dưỡng quan trọng của Abbott có thể giúp cải thiện rõ nét về sức mạnh khối cơ thông qua các kết quả như: Chân khỏe hơn, đi bộ lâu hơn, mật độ cơ bắp tay gia tăng nên tay khỏe hơn, tăng độ bền khi tay cầm, nắm,… Không chỉ bảo vệ sức khỏe khối cơ của người lớn tuổi, Ensure Gold HMB còn bổ sung dinh dưỡng đầy đủ và cân đối với công thức khoa học bao gồm HMB, hỗn hợp 3 loại protein, canxi, vitamin D, 28 loại vitamin và các khoáng chất thiết yếu, giúp hỗ trợ người lớn tuổi lấy lại sức mạnh, tăng cường sức khỏe tổng quát.

Phương Ngân
Bình luận
vtcnews.vn