Ngày bận rộn của 80 người đẹp tại Hội An, Nha Trang

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 23/11/2010 10:24:00 +07:00

(VTC News) - Trước khi trở về Vinpearl để tập luyện cho đêm chung kết, 80 người đẹp đã có một ngày hoạt động vì môi trường ý nghĩa tại Quảng Nam và Nha Trang.

(VTC News) - Trước khi trở về Vinpearl để tập luyện cho đêm chung kết (4/12), 80 người đẹp đã có một ngày hoạt động vì môi trường ý nghĩa tại Hội An - Quảng Nam và Nha Trang.

Hôm qua (22/10), 80 người đẹp của cuộc thi Hoa hậu Trái đất đã tham gia vào những hoạt động cuối cùng của chiến dịch Hành động vì môi trường. Các người đẹp được chia làm 4 nhóm: nhóm thứ 1 (gồm 20 người ở Nha Trang) tham gia nhặt rác, làm sạch bãi biển Dốc Lết. 60 hoa hậu ở Quảng Nam được chia thành ba nhóm nhỏ để tham gia cùng lúc các hoạt động khác nhau ở tỉnh này và khu vực phố cổ Hội An.

 
Các người đẹp ngắm bình minh trên bãi biển Dốc Lết - Nha Trang. 

Thức dậy từ sáng sớm, các hoa hậu ở Nha Trang đã có dịp chiêm ngưỡng cảnh bình mình tuyệt đẹp trên bãi biển White Sand và thấy được nét oai nghiêm của Đảo Phật Nằm.
Các người đẹp tham gia nhặt rác, dọn dẹp bờ biển.

Tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp, các người đẹp càng ý thức hơn nữa việc bảo vệ môi trường để những thắng cảnh như thế này tồn tại mãi. Sau khi ngắm bình mình, các người đẹp hăng hái tiến hành nhặt rác, dọn vệ sinh bãi biển. Các hoa hậu đều lăn xả vào công tác dọn dẹp với tinh thần cao nhất.
Hoa hậu Cayman chăm chỉ nhặt rác.

Trong khi đó, 60 người đẹp ở Quảng Nam đã trải qua những giây phút ý nghĩa với chương trình 10 năm nhan sắc và trách nhiệm.
Các hoa hậuthăm Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi và tàn tật.

Nhóm 1 khởi hành với chuyến viếng thăm và tặng quà cho Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi và tàn tật tỉnh Quảng Nam, các người đẹp đã không kìm nén khỏi xúc động trước những mảnh đời bất hạnh tại đây. Rất nhiều thí sinh đã bật khóc khi vừa bước ra khỏi trung tâm sau khi đã có những giờ sinh hoạt thân tình với các em nhỏ. Đại diện ban tổ chức cuộc thi HH Trái đất cũng đã tặng 73 phần quà (500.000 đồng/phần) và 100 phần thuốc tây trị giá 50 triệu đồng cho trung tâm.
Phát quà cho các em nhỏ.
 
Nhóm 2 tham gia hoạt động Một giờ vì Hội An sạch hơn và nhóm 3 tham gia Đoạn đường em chăm cùng các em học sinh địa phương. Các người đẹp đều hăng hái tham gia vào các hoạt động làm sạch và phát hành tờ rơi tuyên truyền bảo vệ môi trường cho nhân dân và khách du lịch. Kết thúc hoạt động này, các hoa hậu Ba Lan, Nhật Bản và Việt Nam trồng 3 cây lưu niệm tại công viên Kazik.

Các hoa hậu cùng nhau đạp xe trên đường phố.

Một trong những hoạt động thú vị nhất buổi sáng đối với các người đẹp là đi xe đạp trên những tuyến đường như Nguyễn Thị Minh Khai, Chùa Cầu, Châu Thượng Văn… Khác với hình ảnh lộng lẫy trên sân khấu, các hoa hậu trở về với nét đẹp tự nhiên thật gần gũi và đáng yêu.
Cùng khoe dáng bên Chùa Cầu - Hội An

Sau khi ăn trưa, nghỉ ngơi, trồng cây tại Palm Garden Resort và dự tiệc chiêu đãi cùng UBND tỉnh Quảng Nam, các hoa hậu cùng di chuyển đến phố cổ để tham gia Giờ Trái đất và đêm giao lưu nghệ thuật Đồng vọng Hội An.
Tham gia lễ hội Giờ trái đất.

Đúng 7 giờ, cả Hội An không còn ánh điện mà trở nên lung linh trong ánh nến và sắc đèn lồng rực rỡ. Trên đoạn đường Lê Lợi – Trần Phú, các người đẹp lần lượt xuất hiện cùng các em thiếu nhi và di chuyển đến khu vực ven sông Hoài để tham gia vào đêm giao lưu.
Chụp ảnh lưu niệm cùng các em bé.

Sau khi tham gia các trò chơi dân gian như đập niêu, bài chòi và kết thúc Giờ trái đất, các hoa hậu được thưởng thức nghệ thuật sắp đặt đèn lồng và chính thức tham gia vào đêm Hội. Ban tổ chức cũng trao tặng thành phố Hội An 500 triệu đồng để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau bão lũ.
Kí tên lên bức thông điệp bảo vệ môi trường.

Đêm nghệ thuật kết thúc khi HH Trái Đất 2009 Larissa Ramos và đại diện Việt Nam Lưu Thị Diễm Hương cùng đọc thông điệp môi trường từ thành phố di sản văn hóa Thế giới Hội An.
 

K.N
Ảnh: Nghĩa Phạm - Nguyên Trương - Ngọc Hải

 

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động

Bình luận
vtcnews.vn