Ngày 7/1 dự kiến xét xử bảo mẫu Phụng bạo hành trẻ em

Pháp luậtThứ Tư, 29/12/2010 12:42:00 +07:00

(VTC News) - Dự kiến, ngày 7/1/2011 tại trụ sở UBND xã Thuận Giao (Bình Dương) sẽ diễn ra phiên tòa xét xử bảo mẫu Trần Thị Phụng hành hạ bé Hồ Thị Thúy Ngân.

(VTC News) - Dự kiến, ngày 7/1/2011 tại trụ sở UBND xã Thuận Giao sẽ diễn ra phiên tòa xét xử bảo mẫu Trần Thị Phụng hành hạ bé Hồ Thị Thúy Ngân.

Sáng 29/12, Chủ tịch UBND xã Thuận Giao – ông Nguyễn Văn Trung đã xác nhận thông tin nói trên. G
ia đình bé Hồ Thị Thúy Ngân cũng đã nhận được giấy mời tham dự phiên toà.

Chị Nguyễn Thị Thanh (SN 1982, mẹ bé Ngân) cho biết: Hiện sức khỏe của bé Ngân đã bình thường trở lại, dù đôi lúc vẫn tỏ ra giật mình hay sợ hãi. Hiện cháu đang học tại trường mầm non Hoa Mai 4 ở gần nhà trọ.

Về phía gia đình, chị Thanh cho rằng phía bà Phụng cần quan tâm, có trách nhiệm bồi thường thỏa đáng về những tổn thất mặt tinh thần cho cháu trong thời gian vừa qua.

Bà Trần Thị Phụng sẽ phải đối mặt với mức án từ 12 - 36 tháng tù về tội "hành hạ người khác". 

Trước đó, chiều 26/11, cơ quan CSĐT – Công an huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Trần Thị Phụng (SN 1958, ngụ tại 2/12, ấp Bình Thuận 1, xã Thuận Giao, huyện Thuân An, Bình Dương) để điều tra hành vi hành hạ người khác.

Bà Phụng đã mở nhà trẻ chui tại nhà trong nhiều năm nay, giữ trẻ là con của các công nhân trọ gần nhà mình. Bà thường xuyên có các hành vi ngược đãi, bạo hành đối với các cháu. Trong khi tắm cho cháu Hồ Thị Thúy Ngân vào buổi chiều, bà đã đạp cháu xuống nền nhà, dìm đầu cháu xuống nước lạnh khi cháu tỏ ra quấy và không muốn tắm.

Vì bất bình với hành động của bà Phụng, một người hàng xóm sát cạnh nhà bà Phụng đã quay đoạn video clip bà Phụng hành hạ bé Ngân, đưa lên các diễn đàn, và ngay lập tức gây được sự chú ý trong cộng đồng mạng.

Cơ quan chức năng đã vào cuộc, chiều 25/11 bất ngờ kiểm tra hành chính nhà bà Phụng, cơ quan điều tra đã xác định bà Phụng là người đã người đã hành hạ cháu bé trong đoạn clip.

Sau gần 1 tháng điều tra, chiều 20/12, cơ quan CSĐT huyện Thuận An đã có kết luận, đủ cơ sở để khởi tố bà Phụng với tội danh hành hạ người khác.

Với tội danh này, nếu bị truy tố, xét xử thì bà Phụng có thể bị kết án từ 12 – 36 tháng tù theo Bộ Luật Hình sự.

V.D


Bình luận
vtcnews.vn