Ngày 2/9: Miền Bắc mưa dông, nguy cơ tố lốc

Thời sựChủ Nhật, 02/09/2012 07:34:00 +07:00

(VTC News) – Ngày Quốc khánh, mưa dông bao trùm hầu khắp cả nước; trong cơn dông đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh tại Bắc Bộ.

(VTC News) – Ngày Quốc khánh, mưa dông bao trùm hầu khắp cả nước; trong cơn dông đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh tại Bắc Bộ.

Mây dông vần vũ trên bầu trời Hà Nội (Ảnh: Trần Vũ). 
Theo dự báo của Trung tâm dự báo KTTV TƯ thì ngày hôm nay (2/9/2012), mưa dông rải đều khắp 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Tuy nhiên, trong khoảng gián đoạn giữa các cơn mưa vẫn có tiết trời tạnh ráo và nắng nhẹ. Cùng với đó, Bắc Bộ - Trung Bộ cũng “thoát khỏi nắng nóng, nhiệt độ giảm và dịu mát hơn.

Chi tiết thời tiết trong ngày ngày và đêm 2/9/2012 như sau: Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, chiều tối và đêm có mưa rào và dông; trong cơn dông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 22-33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông ở các tỉnh ven biển đông bắc và nam đồng bằng; chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24-33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24-32 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ từ 24-33 độ.

Tây Nguyên nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Nhiệt độ từ 20-29 độ.

Nam Bộ mây thay đổi, chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Nhiệt độ từ 23-32 độ.

Hà Nội nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông; chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25-32 độ.

Cũng theo Trung tâm dự báo KTTV TƯ, về thời tiết nguy hiểm trên biển, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua các vùng biển bắc và giữa Biển Đông, và vùng biển ngoài khơi bắc và trung Trung Bộ nên ở các vùng biển này (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ngoài ra do ảnh hưởng của gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật trên cấp 6. Biển động và có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.

Trần Vũ

Bình luận
vtcnews.vn