Ngày 20/10 của người phụ nữ sinh 5 đầu tiên ở Việt Nam

Thời sựThứ Ba, 20/10/2015 05:40:00 +07:00

Niềm ao ước được làm mẹ đã trở thành hiện thực đối với người phụ nữ hiếm muộn khi cùng một lúc đón 5 đứa con chào đời.

(VTC News) - Niềm ao ước được làm mẹ đã trở thành hiện thực đối với người phụ nữ hiếm muộn khi cùng một lúc đón 5 đứa con chào đời.

Một tay cho 5 đứa nhỏ ăn cơm

Đúng dịp ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, chúng tôi tìm về phường 4, quận 5, TP.HCM hỏi thăm địa chỉ gia đình chị Lê Huỳnh Anh Thư - người mẹ sinh một lần 5 con.

Tìm đến căn nhà của chị Thư, từ đằng xa chúng tôi đã nghe thấy tiếng con nít la chí chóe, đang tranh giành món đồ khiến cả ngõ xóm 'náo động'.

Ngôi nhà nhỏ của gia đình chị Thư chỉ rộng khoảng 10m2 nhưng luôn tràn ngập tiếng cười. Nhiều người không biết chắc sẽ nghĩ có một nhà giữ trẻ tư nhân nào đó ở đây.

Tìm gặp chủ nhân của căn nhà cũng là mẹ của 5 đứa trẻ vào đúng giờ cơm, chúng tôi mới thấy hết được nỗi vất vả, tình yêu thương của một người mẹ dành cho những đứa con của mình.

Thấy chúng tôi, chị cũng không vội vàng tiếp chuyện vì còn bận cho cả 5 em nhỏ ăn cơm.

Chị Thư phải cho ăn một lúc 5 đứa. 

“Hai, tới mẹ đút miếng nữa nào, Ba thêm miếng nữa đi con, Út uống nước này con”, tiếng gọi í ới của người mẹ trẻ đuổi theo từng đứa con của mình càng khiến căn nhà thêm rộn ràng, ồn ã.

Đang chăm các cháu, bà Nguyễn Kim, bà nội của 5 đứa trẻ chia sẻ: "Hai đứa nó có quen biết gì từ trước đâu, đứa ở Sài Gòn, đứa ở Tiền Giang chỉ nhờ người họ hàng làm mai mới tìm hiểu rồi cưới nhau thôi.

Cưới nhau nhiều năm nhưng cái Thư nó vẫn chưa có con, đi khám mới biết là nó bị mắc hội chứng buồng trứng đa nang muốn có thai phải thụ tinh nhân tạo."

Những đứa trẻ nghe lời mẹ, ăn rất nhanh.
Những đứa trẻ nghe lời mẹ, ăn rất nhanh.  

Bà Kim cho biết thêm, do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, chị Thư không thể thực hiện được biện pháp thụ tinh nhân tạo nên chỉ còn cách dùng phương pháp kích trứng giao hợp tự nhiên và được cảnh báo sẽ có rủi ro đa thai.

Sau nhiều nỗ lực, cố gắng của vợ chồng chị cũng đã được đền đáp, khi biết tin chị mang thai vào năm 2012 cả gia đình vỡ oà trong niềm hạnh phúc.


Tuy nhiên, niềm vui ấy chưa được bao lâu thì nỗi lo lại ập đến, đến tháng thứ 4, chị Thư đi siêu âm thì biết mang thai 4 bé, bác sĩ khuyên nên loại phôi để tránh rủi ro cho mẹ và các bé nhưng chị không chịu vì rất thương và mong có con.

Hàng ngày bà Kim lúc nào cũng canh chừng 5 đứa trẻ. 

Sau nhiều ngày chờ đợi, khoảng tháng 3/2013, chị Thư chuyển dạ, được đưa vào bệnh viện Từ Dũ, vì không sinh được nên bắt buộc phải mổ, khi bác sĩ hoàn thành xong ca mổ thì mới ra ngoài thông báo là chị sinh 5, lúc này ai nấy có mặt tại bệnh viện đều bất ngờ trong niềm hạnh phúc vô bờ bến.

Quên bản thân vì con cái


Một lúc lâu sau khi chúng tôi đến, chị Thư mới rảnh tay và nhờ bà nội canh cháu hộ để ngồi xuống tiếp chuyện.

Chị cho biết, từ khi có con, mỗi ngày chị đều phải dậy từ rất sớm để chuẩn bị đồ ăn sáng trước khi tụi nhỏ đến trường, khoảng thời gian nghỉ ngơi duy nhất của chị là buổi sáng sau khi các con đi học tới buổi trưa.

Bà Kim vui chơi cùng các cháu nội.
Bà Kim vui chơi cùng các cháu nội.  

"Vì tụi nó quậy quá cô giáo bảo không thể canh một lúc được cả 5 nên phải tách ra thành 2 điểm khác nhau, vậy nên mỗi lần đưa con đi học là mất cả tiếng đồng hồ vì phải đưa đi 3 lần", chị Thư chia sẻ.

Anh Hiếu, chồng chị Thư làm nghề lái taxi nên rất ít khi có thời gian ở nhà, chỉ thỉnh thoảng mới có thể giúp vợ một hai công việc vặt còn hầu hết mọi việc trong gia đình, chăm sóc các con đều do một tay chị quán xuyến.

Căn nhà nhỏ luôn ngập tràn tiếng cười. 

Chị Thư tâm sự, người mà chị biết ơn nhất đó chính là mẹ chồng. “Nhiều lúc không có chồng ở nhà, một tay không thể giữ được hết 5 đứa nên mẹ chồng chính là người giúp đỡ mình rất nhiều, nếu không có mẹ chắc mình không trụ được đến ngày nay đâu”, chị Thư nói.

“Từ lúc có con đến giờ hầu như tôi chưa được đi chơi với bạn bè hay đi dự tiệc được bữa nào, vì lúc nào cũng bên cạnh là 5 đứa con, chúng quậy phá lắm đâu ai canh chừng được”, chị Thư cười nói.

Bà Kim bên 5 đứa cháu nhỏ đáng yêu.
Bà Kim bên 5 đứa cháu nhỏ đáng yêu.  

Dường như biết được nỗi vất vả của bố mẹ, 5 anh em đều rất ít khi bị bệnh nặng. Nhưng mỗi lần cảm sốt, sổ mũi thì cả 5 bé đều 'rủ nhau' ốm nên việc chăm sóc các em lại vất vả gấp nhiều lần.

Dù mệt mỏi là thế, nhưng trong căn nhà nhỏ chưa khi nào hết tiếng cười, với chị Thư, niềm hạnh phúc chị đánh đổi bằng tất cả những giọt mồ hôi, những đêm thức trắng là nụ cười trên gương mặt lấp lánh của 5 đứa con thơ.

                                                 Video: Bé sơ sinh được cứu sống thần kỳ

Lê Trai

Bình luận
vtcnews.vn