Ngày 15/6, TP.HCM có điểm thi tốt nghiệp

Giáo dụcThứ Tư, 05/06/2013 07:08:00 +07:00

(VTC News)- Theo Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, ngày 5/6 TP.HCM khai mạc hội đồng chấm thi với 3000 giám khảo

(VTC News) – Từ hôm nay 5/6, TP.HCM sẽ bắt đầu chấm thi tốt nghiệp và kết quả sẽ được công bố vào ngày 15/6.

Đó là công bố của Giám đốc Sở GD- ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn tại buổi gặp gỡ báo chí, sau khi kì thi tốt nghiệp THPT kết thúc vào cuối giờ chiều ngày 4/6.

Theo đó, bắt đầu từ sáng ngày 5/6, TP.HCM sẽ khai mạc hội đồng chấm thi tốt nghiệp THPT với hơn 3.000 giám thị.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, do giáo viên Địa lý của thành phố không nhiều nên TP.HCM có thể sẽ phải thực hiện công việc chấm cả ngày thứ 7, chủ nhật để kịp tiến độ công bố điểm thi tốt nghiệp cho các thí sinh.

thi tốt nghiệp tại TP.HCM
Các thí sinh TP.HCM làm bài thi tốt nghiệp THPT (ảnh: N.D) 

Kết quả tốt nghiệp THPT của TP.HCM có thể sẽ được công bố vào ngày 15/6 sắp tới, để các thí sinh kịp làm thủ tục dự thi vào các trường ĐH, CĐ vào đầu tháng 7.

Ngay sau khi công bố điểm thi, các thí sinh có quyền nộp đơn xin phúc khảo tại nơi mình dự thi tốt nghiệp từ ngày 15 đến ngày 21/6/2013.

Về đề thi tốt nghiệp THPT năm nay, ông Lê Hồng Sơn nhận xét: Hầu hết các đề thi năm nay đều ra đúng trọng tâm, nằm trong kiến thức của sách giáo khoa, có những câu hỏi nhỏ mang tính phân loại, đánh giá thí sinh. Đặc biệt, môn Văn và Địa lý yêu cầu thí sinh không phải chỉ nắm vững kiến thức, mà còn phải nắm được tình hình thời sự thì mới có thể làm được tốt bài thi.


Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn