Ngày 11/7, dự kiến lễ truy điệu chiến sĩ hy sinh vụ rơi máy bay

Thời sựThứ Ba, 08/07/2014 02:21:00 +07:00

(VTC News) – Lễ truy điệu các chiến sĩ hy sinh trong vụ máy bay rơi dự kiến diễn ra vào ngày 11/7 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

(VTC News) – Lễ truy điệu các chiến sĩ hy sinh trong vụ máy bay rơi ở huyện Thạch Thất (Hà Nội) dự kiến diễn ra vào ngày 11/7 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Như tin đã đưa, ngày 7/7, máy bay Mi171 mang số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân trực thăng 916, Sư đoàn Không quân 371, thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân bay huấn luyện nhảy dù cất cánh từ sân bay Hòa Lạc lúc 7h30 phút đến 7h46 phút thì mất liên lạc. Vị trí máy bay rơi cách sân bay Hòa Lạc khoảng 3km.


Lúc này, trên máy bay có tất cả 21 người, gồm 3 người thuộc tổ lái, 2 giáo viên dù và 16 học viên. Sau khi bị rơi, máy bay đã cháy dữ dội, được lực lượng cứu hỏa dập tắt lúc 8h20 cùng ngày.

Vụ việc khiến 18 chiến sỹ hy sinh; 3 người bị thương (các nạn nhân đang được đưa về viện Quân y 105 để cấp cứu).
hiện trường
Hiện trường nơi máy bay rơi. 

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các lực lượng cứu hộ cứu nạn đã nhanh chóng phong tỏa hiện trường, giải quyết vụ việc. Trong ngày 7/7 và ngày 8/7, thân nhân các cán bộ, chiến sĩ bị nạn đã có mặt tại Hà Nội để tiến hành giám định ADN.

Sau khi giám định xong AND, tang lễ và lễ truy điệu cho các chiến sĩ hy sinh sẽ được tổ chức lễ truy điệu trọng thể. Dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 11/7 tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108.

Tối 7/7, đại diện Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không- Không quân đã tới gia đình các cán bộ, chiến sĩ hy sinh ở khu vực Hà Nội, thăm hỏi, động viên và hỗ trợ bước đầu.

Sáng 8/7, trong buổi làm việc tại Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác, Thượng tướng Ngô Xuân Lịch – Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam yêu cầu, lễ truy điệu các cán bộ, chiến sĩ hy sinh phải được tổ chức trang nghiêm. Việc an táng phải được tổ chức đúng theo nguyện vọng của các gia đình và phong tục tập quán của địa phương.

Hiện nay, Quân chủng Phòng không- Không quân và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã thống nhất và báo cáo Bộ Quốc phòng, tổ chức lễ truy điệu các cán bộ, chiến sĩ hy sinh vào ngày 11/7, tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Nguyễn Dũng

Bình luận
vtcnews.vn