Ngất ngây những bãi biển hoang sơ có thể bạn chưa từng biết

Kinh tếThứ Tư, 23/09/2015 05:59:00 +07:00

Những bãi biển hoang sơ có thể bạn chưa từng biết đến, nhưng bạn sẽ ngất ngây trước vẻ đẹp của những bãi biển hoang sơ, yên bình đến vô cùng này

(VTC News) - Có thể bạn chưa từng nghe tên, cũng chưa từng biết đến, nhưng bạn sẽ "ngất ngây" khi được chiêm ngưỡng "dung nhan" của những bãi biển hoang sơ đẹp đến vô cùng này.

Bãi biển Cù Lao Thu
Bãi biển Cù lao Thu
Nằm ngoài khơi Bình Thuận, đảo Phú Quý hay còn gọi Cù lao Thu là bãi biển hoang sơ có vẻ đẹp cực kỳ ấn tượng với dân du lịch, dù nơi đây đi lại khó khăn, ít tàu bè, biển thường động mạnh.

Đảo được hình thành từ núi lửa phun trào nên cảnh vật đa dạng với nhiều gềnh đá cao chen lẫn những bãi biển nhờ tuyệt đẹp.


Bãi biển Bãi Môn
Bãi biển Bãi Môn
Bãi biển Bãi Môn thuộc thôn Đồng Bé, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên dài chỉ chừng 500 m, nhưng được xếp vào danh thắng cấp quốc gia.

Đây còn là bãi biển đón bình minh sớm nhất ở Việt Nam. Phía trên cao bên phải là hải đăng Đại Lãnh với những vách núi cao tuyệt đẹp.


Bãi biển Cù lao Câu
Bãi biển Cù lao Câu
Bãi biển Cù lao Câu 
Cù lao Câu, hay còn được gọi là Hòn Câu là một hòn đảo nhỏ thuộc huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết khoảng 110 km về hướng đông bắc, cách đất liền khoảng gần 10 km.

Hòn đảo có chiều dài là 1,5 km, chiều rộng chưa đầy 800m với nhiều bãi đá xinh đẹp, xen lẫn những bãi biển hoang sơ, thơ mộng, tạo thành những không gian riêng tư lãng mạn cho những buổi chiều muộn.

Bãi biển Kỳ Co
Bãi biển Kỳ Co
Bãi tắm Kỳ Co nằm dưới chân dãy núi Phương Mai thuộc xã bán đảo Nhơn Lý, TP Quy Nhơn, đẹp tựa một bức tranh nên thơ và hùng vĩ.

Làn nước xanh và trong vắt. Đây là một trong những điểm đến mới của dân phượt.


Bãi biển Lý Sơn


Bãi biển Lý Sơn
Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây ré”. Đây là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi nằm về phía đông bắc, cách đất liền 15 hải lý.

Hòn đảo này là vết tích còn lại của một núi lửa có 5 miệng, được hình thành cách đây 25-30 triệu năm. Nơi đây còn có Đảo Bé An Bình, được mệnh danh là một trong những thiên đường biển trong xanh và vẫn còn hoang sơ vô cùng.

Biển Làng Vân
Bãi biển Làng Vân
Biển Làng Vân lấy theo tên gọi của làng cùi - làng phong nằm dưới chân đèo Hải Vân, là nơi cư trú của một số người dân bị phong sống tách biệt với người dân thành phố từ những năm 1980.

Sau này, Làng Vân vẫn còn giữ được nhiều nét hoang sơ và mộc mạc của một làng dân chài ven biển, và là một trong những địa danh được yêu thích của các phượt thủ khi du lịch phượt tại Đà Nẵng.

Bãi biển Từ Nham
Bãi biển Từ Nham
Bãi biển Từ Nham nằm trên địa bàn xã Xuân Thịnh, huyện Sông Cầu, tỉnh Phú Yên - cách quốc lộ 1A khoảng 7km về phía Đông, có hình cánh cung hoàn chỉnh với 2 đầu là núi Vĩnh Hòa (phía Bắc) và núi - mũi Ông Diên (phía Nam).

Đối diện biển là những đồi cát chập chùng đầy cây bụi hoang sơ. Đứng từ đây nhìn xuống, bãi biển Từ Nham giống như một vầng trăng khuyết ôm lấy lòng vịnh xanh thẳm, với những bãi cát trắng phẳng mịn, nước biển trong mát, sóng gợn nhẹ tạo thành bãi tắm cực kỳ lý tưởng.

Biển Mũi Dinh
Biển Mũi Dinh
Biển Mũi Dinh thuộc làng Sơn Hải, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, chỉ cách biển Cà Ná một vòng cung núi, cách Phan Rang chưa đầy 40 km về phía nam.

Tại đây có hải đăng Mũi Dinh, thường là nơi tránh bão của ghe tàu khi chạy vào Phú Quý, Bình Thuận.

Gành Son
Biển Gành Son
Gành Son thuộc xã Chí Công, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, cách TP Phan Thiết khoảng 80 km về phía bắc, là một trong những bãi biển có vẻ đẹp hoang sơ còn khá ít người biết đến hiện nay.

Cạnh bãi biển xinh đẹp có những ngọn đồi có đá màu đỏ son rất đặc sắc. Nơi đây có những dãy núi và hang động mang nhiều hình thù màu sắc lạ mắt. Màu đỏ của đá, màu xanh của biển như hòa lẫn vào nhau, tạo nên khung cảnh kỳ ảo vô cùng.

Bãi biển Hòn Bảy Cạnh
Hòn Bảy Cạnh
Hòn Bảy Cạnh 
Hòn Bảy Cạnh thuộc Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu, là một trong những bãi biển hoang sơ có vẻ đẹp tuyệt vời ở đây.

Nơi đây còn có bãi biển Bình Lập, thuộc phía Nam thành phố Cam Ranh, với những bãi cát trắng mịn trải dài.

Huyền Trân
Bình luận
vtcnews.vn