Ngạt khí, 6 người thương vong: Nạn nhân kể phút nhảy xuống hầm cá cứu người rồi ngất lịm

Thời sựThứ Năm, 16/05/2019 17:06:00 +07:00

Thấy đồng nghiệp bị ngất khi vừa xuống hầm cá, anh Linh cùng 4 người khác liền nhảy xuống cứu nhưng tất cả đều bất tỉnh ngay sau đó.

Liên quan đến vụ 6 người thương vong do ngạt khí trong hầm cá ở Quảng Bình, ngày 16/5, 2 trong số 5 người bị thương dần ổn định sức khỏe và có thể kể lại diễn biến sự việc.

Anh Nguyễn Thành Linh (SN 1975, trú thuyện Nghĩa Hành, tỉnh Quãng Ngãi) kể lại khoảng 13h ngày 15/5, trời nắng gắt, những người trên tàu thuê người dân ở gần Cảng cá Sông Gianh đến bốc dỡ cá trong hầm. Người đầu tiên nhảy xuống hầm thì ngay lập tức bị ngất. Sau đó, anh Linh cùng 4 người nhảy xuống để cứu lên.

"Vừa nhảy xuống được mấy giây là tôi ngất đi không còn biết gì nữa, tỉnh dậy đã thấy mình ở trong viện. Hiện tại, sức khỏe tôi đã ổn trở lại”, anh Linh nhớ lại.

Nan nhan ngat khi ham ca_QB

Nạn nhân trong vụ ngộ độc khí trong hầm cá kể lại diễn biễn sự việc. 

Anh Đinh Đôn (SN 1990, quê huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết: “Thấy mấy người xuống bốc dỡ cá ngất dưới đó tôi liền nhảy xuống cứu, vừa nhảy xuống thì mùi cá bốc lên nồng nặc, tôi thấy khó thở rồi ngất đi. Lúc trước tôi cũng từng bị rồi nhưng không nguy hiểm bằng lần này”.

Bác sĩ Nguyễn Đại Việt Đức - Trưởng khoa Hồi sức tích cực, chống độc của Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới cho biết, 4 người bị thương trong vụ ngạt khí hầm cá ngày 15/5 đang điều trị tại khoa gồm: Võ Văn Hòa (SN 1983, trú huyện Nghĩa An, tỉnh Quảng Ngãi), Đinh Đôn (SN 1990, trú huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi); Nguyễn Thành Linh (SN 1975, trú huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quãng Ngãi) và Nguyễn Văn Duệ (SN 1970, trú xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình). 

Nan nhan ngat khi ham ca _QB1

 Các bác sĩ đang chăm sóc sức khỏe cho nạn nhân trong vụ ngạt khí ở Quảng Bình.

“Chúng tôi cho rằng 4 ngư dân nhập viện trong tình trạng nguy kịch nghi ngộ độc khí hydrosulfua (H2S). Khí này sinh ra từ thịt thối rữa, là hợp chất khí rất độc, có mùi trứng thối dễ nhận biết”, bác sĩ Nguyễn Đại Việt Đức cho biết.

Bác sĩ Đức đưa ra cảnh báo khi ngửi thấy mùi khó chịu, người lao động nên thoát ra ngay khỏi môi trường làm việc đó. Ngoài ra, khi ngộ độc khí H2S cần đưa nạn nhân nằm nơi thoáng, hô hấp nhân tạo nếu cần thiết và vận chuyển đến cơ sở y tế ngay.

Trước đó, khoảng 14h ngày 15/5, tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi mang số hiệu QNG 97587 TS cập Cảng cá Sông Gianh.

Khi xuống hầm bốc dỡ cá lên bờ, các ngư dân có triệu chứng khó thở rồi bị hôn mê; những người xuống trước bị nặng còn người xuống sau bị nhẹ hơn.

Ngư dân Lê Hùng (thôn Quyết Thắng, xã Thạch Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) thiệt mạng sau đó. 

Sau khi nhận thông tin, lãnh đạo UBND huyện Bố Trạch đã trực tiếp đến hiện trường kiểm tra, hỗ trợ bước đầu cho người nhà nạn nhân và chỉ đạo lực lượng y tế tổ chức phương tiện, nhân lực cứu chữa. 

NGUYỄN VƯƠNG
Bình luận
vtcnews.vn