Ngành thể thao yêu cầu VFF mở 'Hội nghị Diên Hồng' cứu bóng đá

Thể thaoThứ Tư, 14/10/2015 02:00:00 +07:00

Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn chỉ đạo VFF phải mở một 'Hội nghị Diên Hồng' để bàn về bóng đá nước nhà trong thời gian sớm nhất.

Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn chỉ đạo VFF phải mở một 'Hội nghị Diên Hồng' để bàn về bóng đá nước nhà trong thời gian sớm nhất.

Chiều 13/10, Hội nghị Ban chấp hành VFF lần thứ 4 khóa VII (nhiệm kỳ 2014-2018) với nhiều nội dung quan trọng trong chương trình nghị sự đã được tổ chức tại khách sạn Crowne Plaza (Hà Nội).
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị 
Đến dự Hội nghị có Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, các Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn, Đoàn Nguyên Đức và Nguyễn Xuân Gụ cùng với các Ủy viên BCH khóa VII. Tham dự Hội nghị còn có Trưởng các Ban: Kiểm tra, Kỷ luật, Giải Quyết khiếu nại. Tổng Thư ký và các Phó Tổng Thư ký VFF được triệu tập để báo cáo các công tác liên quan tại Hội nghị.
Tại hội nghị, các ủy viên BCH đã lắng nghe, tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến và nhất trí thông qua Báo cáo công tác 9 tháng đầu năm và kế hoạch 3 tháng cuối năm của LĐBĐVN, trong đó nhấn mạnh đến công tác chuẩn bị đối với ĐT U23 QG tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2016.
 
Ban chấp hành cũng đánh giá cao các kết quả đạt được của LĐBĐVN trong giai đoạn 9 tháng đã qua. Đặc biệt là thành tích thi đấu của các đội tuyển Quốc gia đã để lại nhiều ấn tượng nổi bật: ĐT U16, U19 QG giành quyền vào vòng chung kết châu Á, ĐT U14 nữ QG vô địch giải U14 nữ châu Á- khu vực Đông Nam Á, ĐT nữ QG xuất sắc lọt vào vòng đấu loại cuối cùng của Olympic Rio 2016, ĐT U23 QG giành HCĐ tại SEA Games 28 và lần đầu tiên đoạt vé tham dự vòng chung kết U23 châu Á; ĐT Olympic QG cũng lần đầu tiên lọt vào vòng 1/16 Asiad trên cương vị là đội nhất bảng; Đội tuyển Quốc gia dù vẫn còn để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ, nhưng vị trí hạng Ba giải AFF Suzuki Cup 2014 cũng đã ghi nhận những nỗ lực rất lớn của các cầu thủ.
Bên cạnh công tác dành cho hoạt động của các đội tuyển Quốc gia, LĐBĐVN cũng đã tập trung cùng các địa phương, CLB tiếp tục duy trì đào tạo các cầu thủ trẻ, tạo đà thực hiện các mục tiêu tại các giải trẻ nam, nữ trong những năm tới. Riêng đối với công tác tạo nguồn nhân lực, LĐBĐVN đã phối hợp cùng với FIFA, AFC tổ chức nhiều khóa đào tạo dành cho HLV, trọng tài ở các cấp độ. Gần đây nhất, LĐBĐVN đã bước đầu đào tạo bằng HLV chuyên nghiệp, tạo cơ hội cho các HLV hàng đầu của bóng đá Việt Nam được trao dồi nghiệp vụ, nâng cao trình độ.
Các uỷ viên BCH tham gia phát biểu ý kiến đóng góp tại Hội nghị.
Các uỷ viên BCH tham gia phát biểu ý kiến đóng góp tại Hội nghị. 
Hội nghị cũng  đóng góp ý kiến cho Báo cáo kế hoạch hoạt động của các đội tuyển Quốc gia năm 2016 và kế hoạch tổ chức thi đấu năm 2016, thông qua báo cáo công tác tổ chức các giải Bóng đá chuyên nghiệp năm 2015 và kế hoạch 2016. Hội nghị ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác quản lý, điều hành và tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp của Công ty VPF, đồng thời rút kinh nghiệm về các vấn đề còn tồn tại nhằm nâng  cao hơn nữa chất lượng của mùa giải tới.
Ở một nội dung quan trọng khác, Ban chấp hành thống nhất giao cho Thường trực tăng cường chỉ đạo công tác của Hội đồng HLV Quốc gia, củng cố nhân sự để nâng cao hiệu quả hoạt động. Nhất trí giao Thường trực xây dựng tiêu chuẩn, tiêu chí, giới thiệu phương án nhân sự và báo cáo Ban chấp hành quyết định.
Liên quan đến kế hoạch tổ chức Đại hội thường niên 2015, Ban chấp hành đồng ý thời gian dự kiến tổ chức Đại hội vào cuối tháng 12  năm 2015.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. 
Thay mặt lãnh đạo Tổng cục TDTT phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn ghi nhận những nỗ lực của tập thể Ban chấp hành LĐBĐVN trong gần một năm qua. Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn cũng đặt ra 2 nội dung cần phải đưa vào thực hiện trong kế hoạch 3 tháng cuối năm, đó là: Tổ chức Hội thảo bóng đá Việt Nam để quy tụ trí tuệ đóng góp cho mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của bóng đá Việt Nam, đổi mới cơ chế và nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý hoạt động bóng đá, bám sát chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Tổ chức tập trung vào công tác chuẩn bị cho Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016, do Việt Nam đăng cai tổ chức.
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng.
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng. 
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tổng cục TDTT, Chủ tịch LĐBĐVN Lê Hùng Dũng khẳng định sẽ cùng tập thể Ban chấp hành xây dựng lộ trình, từng bước phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu đặt ra, đáp ứng yêu cầu của lãnh đạo Nhà nước, sự kỳ vọng của truyền thông và đông đảo người hâm mộ.

Nguồn: VFF
>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn