Ngành ngân hàng hồi hộp chờ thưởng Tết to?

Kinh tếThứ Sáu, 31/12/2010 01:09:00 +07:00

Nhìn vào những con số lợi nhuận đang dần được công bố thì thưởng Tết trong ngành ngân hàng năm nay chắc chắn sẽ rất hấp dẫn.

Nhìn vào những con số lợi nhuận đang dần được công bố thì thưởng Tết trong ngành ngân hàng năm nay chắc chắn sẽ rất hấp dẫn.

Ngân hàng Sài Gòn Thương tín (Sacombank) có mức lợi nhuận dự kiến xấp xỉ 2.400 tỷ đồng. Ngân hàng Xuất nhập khẩu (Eximbank) đưa ra chỉ tiêu lợi nhuận từ đầu năm là 2.200 tỷ đồng nhưng được biết đến hết tháng 11, đã hoàn thành là 96%.

Dự kiến năm nay lợi nhuận trước thuế của ngân hàng này sẽ đạt gần 2.300 tỷ đồng. Nhưng đây chưa phải là "bộ tứ" các ngân hàng có mức lợi nhuận cao nhất. Các ngân hàng ít tên tuổi hơn, thậm chí mới thành lập, cũng có mức lợi nhuận dự kiến trên dưới 1.000 tỷ đồng.

Mức thưởng của nhân viên ngân hàng sẽ từ 3- 10 tháng lương. Ảnh minh họa 

Cùng với những con số về lợi nhuận của các ngân hàng, điều thu hút sự quan tâm của dư luận đó là mức thưởng Tết của riêng ngành ngân hàng khi mà những năm trước đây mức thưởng của ngành này luôn gây bất ngờ bởi luôn ở mức cao “ngất ngưởng”.

Một nhân viên làm việc lâu năm tại ngân hàng TMCP H cho biết, mức thưởng Tết của các lãnh đạo các phòng ban thường không được công khai rộng, chỉ có nhân viên là hay rỉ tai nhau. Năm nay dự kiến mức thưởng của nhân viên trong ngân hàng sẽ từ 3 - 10 tháng lương kinh doanh. Và một tháng lương kinh doanh trung bình vào khoảng 10 triệu đồng.

Trong khi đó, một nhân viên phòng giao dịch của một ngân hàng thương mại nhà nước, một trong 10 doanh nghiệp nộp thuế cao nhất cho biết, thông tin chưa chính thống từ lãnh đạo ngân hàng cho biết năm nay mức thưởng đối với nhân viên sẽ vào khoảng 3 tháng lương với bình quân mỗi tháng lương là 7 triệu đồng.

Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp năm nay làm ăn khó khăn, thậm chí phải thưởng Tết cho nhân viên một cách chiếu lệ thì mức thưởng của ngành ngân hàng được xếp vào loại hấp dẫn.

Theo ông Nguyễn Chí Hiếu - thành viên của Hội đồng quản trị Ngân hàng An Bình, năm nay, theo báo cáo, ngân hàng vẫn làm ăn có lãi. Do đó, việc thưởng Tết cho nhân viên cũng trong xu hướng tốt, chắc chắn sẽ không để cho nhân viên than phiền.

Cũng theo ông Hiếu, việc thưởng Tết bao giờ cũng đúng với những gì nhân viên cống hiến, và tùy vào vị trí công việc. Cụ thể hơn về mức thưởng ông Hiếu cho biết: "Tuy nhiên sẽ khó có chuyện mức thường cao vọt hơn những năm trước, nhưng cũng không có chuyện quá thấp. Xã hội sao, thì ngân hàng vẫn vậy".


Theo Dân Việt

Bình luận
vtcnews.vn