Ngành điện ảnh họp “Hội nghị Diên Hồng” sau vụ 36,8 tỷ

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 24/09/2011 02:47:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 25/9 sẽ diễn ra cuộc toạ đàm về thực trạng điện ảnh Việt Nam và giải pháp tháo gỡ. Đây được coi là “Hội nghị Diên Hồng” của ngành điện ảnh.

(VTC News) - Ngày mai 25/9 tại Làng Văn hoá các dân tộc Việt Nam – Đồng Mô – Hà Nội sẽ diễn ra cuộc tọa đàm về thực trạng điện ảnh Việt Nam và giải pháp tháo gỡ khó khăn. Những người làm nghề gọi đây là “Hội nghị Diên Hồng” của ngành điện ảnh trong thời điểm “nước sôi lửa bỏng” hiện nay.

Đây là một động thái tích cực và cần thiết của những người làm ngành điện ảnh sau vụ thất thoát 36,8 tỷ tại Cục Điện ảnh VN gây ầm ĩ trong dư luận mới đây.

Sau vụ thất thoát 36,8 tỷ kéo theo sự ra đi khỏi Cục Điện ảnh của ông Cục trưởng Lại Văn Sinh (ảnh) và ông Cục phó Lê Ngọc Minh đã khiến ngành điện ảnh rơi vào tình trạng "nước sôi lửa bỏng". "Hội nghị Diên Hồng" bàn về thực trạng và giải pháp tháo gỡ khó khăn của ngành điện ảnh diễn ra trong thời điểm này đang được đông đảo giới làm nghề và công chúng quan tâm. 

Tọa đàm thực trạng điện ảnh Việt Nam hiện nay và giải pháp tháo gỡ khó khăn là chủ đề chính (dự kiến sẽ kéo dài khoảng 5 giờ) nằm trong chương trình tham dự chuyến đi thực tế tại làng nhằm khuyến khích các đơn vị sản xuất phim cũng như các đạo diễn, nghệ sĩ tham khảo các địa điểm có thể sử dụng làm trường quay tại làng.

S
ẽ có khoảng hơn 50 nghệ sĩ của ngành điện ảnh tham gia chuyến đi thực tế này. Đây là một hoạt động do Hội Điện ảnh đứng ra chủ trì và phối hợp với Làng Văn hoá các dân tộc Việt Nam. Về phía Cục Điện ảnh dự kiến sẽ có bà Ngô Phương Lan - Cục phó phụ trách tham dự. Nói là dự kiến bởi người ta còn nghi ngại sau vụ thất thoát lớn tại Cục Điện ảnh, lãnh đạo Cục vẫn còn đang trong giai đoạn... cần thời gian để sắp xếp lại công việc trước khi có thể lắng nghe góp ý của giới làm nghề. Nếu buổi toạ đàm có sự xuất hiện của bà Cục phó Ngô Phương Lan thì đây sẽ là cuộc tiếp xúc và lắng nghe ý kiến đầu tiên của bà trên cương vị mới của mình.

V.A

 

 

Bình luận
vtcnews.vn