Ngang nhiên xây nhà giữa biển Thái Lan, kỹ sư người Mỹ đối mặt án tử hình

Thế giớiThứ Năm, 18/04/2019 15:27:00 +07:00

Một kỹ sư, nhà đầu tư người Mỹ và bạn gái đang phải đối mặt với án tử hình vì xây dựng ngôi nhà ở ngoài khơi bờ biển Thái Lan.

Chính quyền Thái Lan cáo buộc Chad Elwartowski cùng bạn gái Supranee Thepdet đe dọa chủ quyền của nước này sau khi phát hiện ngôi nhà nổi giữa biển của cặp đôi này, cách bờ biển Thái Lan 22 km.

Mặc dù vậy, Elwartowski khẳng định công trình của mình chỉ nhằm mục đích theo đuổi sự tự do. Nhà đầu tư người Mỹ nhấn mạnh rằng ngôi nhà của anh cách bờ biển Thái Lan 24 km nên nằm ngay bên ngoài lãnh hải Thái Lan và không hề xâm phạm chủ quyền của quốc gia này như cáo buộc của chính quyền. 

12390708-6931525-image-a-11_1555509980509

 Căn nhà nổi giữa biển của Elwartowski cùng bạn gái. (Ảnh: Daily Mail)

Theo truyền thông địa phương, cấu trúc mà Elwartowski bỏ 150.000 USD ra để xây dựng không thuộc thẩm quyền của chính phủ nào những vẫn nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của Thái Lan. 

Nếu bị buộc tội, mức án cao nhất mà Elwartowski và Thepdet phải đối mặt là tử hình

Tước đó trên Instagram của mình, Thepdet đăng tải nhiều hình ảnh của mình và bạn trai trên các bãi biển Thái Lan, uống rượu, lái thuyền và thư giãn trên căn nhà nổi của họ. Thepdet còn chia sẻ rằng việc được sống giữa biển là ước muốn từ lâu của cô. 

Đại tá Nikorn Somsuk thuộc Đồn cảnh sát Phuket cho biết hải quân sẽ làm việc với các quan chức địa phương để xem xét sẽ làm gì tiếp theo. 

Hải quân Thái Lan trong thông báo đăng trên Facebook nói rằng cặp đôi đã không xin phép chính quyền trước khi xây dựng ngôi nhà giữa biển và không quan tâm tới Thái Lan như một quốc gia có chủ quyền. Nhưng Elwartowski, người đang là kỹ sư phần mềm cho quân đội ở Mỹ Afghanistan, Đức và Hàn Quốc khẳng định anh và bạn gái chỉ muốn sống ở đâu đó thật tự do. 

12390712-6931525-_Seasteaders_Bitcoin_Girl_Thailand_and_Chad_Elwartowski_enjoying-a-28_1555510677603

Elwartowski và Thepdet đang ẩn náu tại một nơi an toàn để tránh sự truy đổi của quân đội Thái Lan. (Ảnh: Instagram)

Theo Bangkok Post, Cục Hàng hải Thái Lan dự kiến sẽ di chuyển cấu trúc này ra khỏi vùng biển vì nó cản trở lưu thông của nhiều thuyền bè trong khu vực. 

Cặp đôi phất lên nhờ Bitcoin này là thành viên của Ocean Builders, cộng đồng các doanh nhân muốn xây dựng các công trình nhà ở tại vùng biển bên ngoài lãnh thổ các nước. 

Một số người cho rằng Ocean Builders đang có ý định xây dựng một chính phủ trên biển cạnh tranh với chính phủ trên đất liền, nhưng Ocean Builders khẳng định ý tưởng dựng nhà giữa biển của họ không hề dính dáng tới động cơ chính trị.  

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn