Ngẩng cao đầu rời World Cup, tuyển Nhật Bản được chào đón như U23 Việt Nam

World Cup 2018Thứ Sáu, 06/07/2018 07:20:00 +07:00

Đội tuyển Nhật Bản về nước trong sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ ngay từ sân bay.

Chia sẻ với VTC News cách đây ít ngày, ông Umeda Kunio, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam đồng thời là Ủy viên Ban quốc tế LĐBĐ Nhật Bản, bày tỏ mong muốn đội tuyển của đất nước mặt trời mọc sẽ mang đến niềm hạnh phúc cho người hâm mộ nước nhà giống như cách U23 Việt Nam từng làm. Đội bóng do HLV Akira Nishino thực sự làm được như vậy sau hành trình ở World Cup 2018.

Dù bị loại bởi đội tuyển Bỉ ở vòng 1/8 nhưng màn trình diễn của Shinji Kagawa và đồng đội đã tạo nên những phút giây phấn khích cho các CĐV nhà. Kết thúc chiến dịch World Cup, đội tuyển Nhật Bản trở về như những nhà vô địch trong sự đón tiếp nồng hậu.

Video: CĐV Nhật Bản đứng kín sảnh sân bay chào đón đội tuyển trở về

Có tới hàng trăm người đã đến sân bay Tokyo để chào mừng những người hùng trở về. Lực lượng an ninh sân bay phải thiết lập hàng rào để tạo lối đi cho các thành viên của đội tuyển Nhật Bản.

Một cuộc họp báo cũng được tổ chức ngay ở sân bay. Tại đây, LĐBĐ Nhật Bản đưa ra thông báo khiến không khí ăn mừng thành công tạm lắng xuống đôi chút. Ông Kozo Teshima, Chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản xác nhận HLV Akira Nishino sẽ không tiếp tục làm HLV trưởng đội tuyển Nhật Bản sau World Cup 2018.

"Tôi nghĩ rằng mình đã hoàn thành nhiệm vụ", HLV Nishino cho biết.

Tại World Cup 2018, đội tuyển Nhật Bản là đội bóng duy nhất của châu Á vượt qua vòng bảng. Thầy trò HLV Nishino suýt làm nên bất ngờ khi dẫn trước đội tuyển Bỉ tới 2 bàn trong trận đấu loại trực tiếp. Tuy nhiên ba bàn thua, trong đó có một pha ghi bàn ở phút bù giờ cuối cùng của đội tuyển Bỉ khiến đội bóng của đất nước mặt trời mọc bị loại đầy tiếc nuối.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn