Ảnh: Ngẩn ngơ với vẻ đẹp mùa hoa Kèn hồng ở Sài Gòn

Thời sựThứ Năm, 12/04/2018 07:27:00 +07:00

Nếu Hà Nội có 12 mùa hoa, Đà Lạt được mệnh danh là "thành phố hoa", thì giờ Sài Gòn cũng có một mùa hoa đặc biệt: mùa hoa Kèn hồng.

IMG_1121-2

Dưới cái nắng gay gắt của Sài Gòn, nhiều người dân không khỏi xao xuyến trước vẻ đẹp mong manh, nhẹ nhàng của loài hoa Kèn hồng nở rộ ở một số tuyến đường Võ Văn Kiệt ( đoạn từ Hầm Thủ Thiêm đến cầu Calmette) , Võ Thị Sáu (đoạn giao với Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến vòng xoay dân chủ), Điện Biên Phủ ( đoạn từ trường ĐH Hutech đến KDL Văn Thánh), Nguyễn Văn Trỗi,… 

IMG_0970

 Hoa Kèn hồng có nguồn gốc từ Châu Mỹ còn có tên gọi khác là hoa Chuông hồng, được trồng thử nghiệm tại TP HCM từ năm 2009 đến nay. Kèn hồng có màu sắc tựa như hoa anh đào, là một loại hoa thường nở vào đầu tháng 4 và kéo dài cho đến tháng 6 mỗi năm.

IMG_1131-2 3

 Loài hoa này chuộng ánh sáng và đất khô, chỉ nở khi thời tiết nắng gắt nhất. Những ngày này, thời tiết Sài Gòn nắng nóng, nhiệt độ trung bình 34-36 độ C, chính vì vậy mà những đóa Kèn hồng được dịp bung nở. Thông thường khi cây ra hoa, hầu hết lá đều rụng, trên đầu mỗi cành chỉ nhìn thấy những cụm hoa tím hồng rất dễ thương.

IMG_1114 4

Đã được trồng ở thành phố cách đây khá lâu, tuy nhiên những năm trước Kèn hồng nở chậm và thưa thớt nên chưa được quan tâm đến nhiều. Mùa hè năm nay, những bông hoa li ti nhỏ bé đã cùng nhau vẽ lên một mùa hoa mới ở Sài Gòn: mùa hoa Kèn hồng. 

IMG_1003 5

Giữa những ngày hè đầu tháng 4, thời tiết thất thường và cuộc sống nhộn nhịp của thành thị, người đi đường qua đại lộ Võ Văn Kiệt (đoạn từ Hầm Thủ Thiêm đến cầu Calmette) bỗng cảm thấy nhẹ nhàng hơn khi đồng hành với họ những dãy hoa Kèn hồng đang đua nhau bung nở hai bên đường. 

IMG_1129 13

 Kèn hồng mang một vẻ đẹp thanh khiết, tinh khôi với những bông hoa nhỏ, màu hồng tím nhạt cùng nhau nở rộ tạo nên một mảng màu hồng không quá sặc sỡ nhưng đủ để làm tâm hồn người nhìn nhẹ nhàng, xao xuyến.

IMG_1139 14

 Khoác trên mình một vẻ đẹp tinh khôi, mỏng mảnh nhưng Kèn hồng vẫn ẩn chứa đầy sự mạnh mẽ và kiên cường. Những bông hoa dù yếu ớt, chỉ cần một cơn gió là có thể “rơi tự do” xuống mặt đường nhưng vẫn vươn mình lên cao, hưởng lấy ánh nắng chói chang, đua nhau khoe sắc và cùng nhau làm dịu đi sự oi ả của những ngày hè nắng nóng.

IMG_1173 8

 Cây Kèn hồng được trồng tại một vị trí khá khiêm tốn trên đường Điện Biên Phủ, nhành hoa dù cô đơn vẫn vươn mình hướng về phía sông để đọ sắc cùng các loại hoa khác. “Hoa có mùi thơm nhẹ hoà với sương nên mùi thơm rất dễ chịu, mọi người đi tập thể dục qua đây đều rất thích, nhờ vậy mà chỗ này mới đông người đến tập hơn” ông Năm Hiếu, người dân khu vực thích thú. 

IMG_1146 15

 “Màu hồng của hoa rất dễ thương, gần giống với hoa Anh đào, dù thời tiết nắng nóng nhưng cảm giác rất dễ chịu, vẫn như đang sống ở Đà Lạt vậy” - chị Bích Hồng, quận 1chia sẻ .

IMG_0957 16

 Hoa kèn hồng cũng được xem như “hoa học trò” vì được nở vào thời điểm các cô cậu học trò đang sắp sửa kết thúc quãng đời áo trắng của mình để chinh phục con đường mới.

IMG_1032 17

 Những bông hoa nở không vì ai, không vì điều gì, nó nở theo đúng quy luật của tự nhiên, nhưng sự góp mặt của sắc hồng mộng mơ là một ngọn gió trong lành, mát mẻ giữa lòng một thành phố năng động. 

IMG_1024 12

Mặc dù phải chống chọi với gió, bụi của Sài thành, những bông hoa vẫn bung nở và tô điểm cho đường phố cho đến lúc nó không còn đủ sức và “trở về với đất mẹ”. Những bông hoa màu hồng trên nền cỏ xanh dù không đua mình với gió, mây nữa nhưng vẫn tạo nên một “thảm tranh” thơ mộng, trữ tình giữa lòng thành thị hiện đại. 

Phước Tấn
Bình luận
vtcnews.vn