Ngân hàng và chủ đầu tư – sự kết hợp có lợi cho thị trường bất động sản?

Kinh tếThứ Sáu, 22/05/2015 05:00:00 +07:00

(VTC News) - Theo số liệu thống kê mới nhất của Bộ Xây dựng, lượng giao dịch bất động sản trên cả nước trong tháng 3 và quý I/2015 tăng rất cao, cho thấy thị trường bất động sản đang ấm dần lên.

(VTC News) - Theo số liệu thống kê mới nhất của Bộ Xây dựng, lượng giao dịch bất động sản trên cả nước trong tháng 3 và quý I/2015 tăng rất cao, cho thấy thị trường bất động sản đang ấm dần lên.

Ba tháng đầu năm nay, Hà Nội ghi nhận 4.250 giao dịch thành công, chỉ riêng tháng 3 có tới 1.500 giao dịch. Tại TP HCM, số giao dịch thành công trong quý I và tháng 3 lần lượt là 3.950 và 1.400 giao dịch. 


Như vậy, trong quý I/2015, trên hai thị trường lớn nhất cả nước đã có ít nhất 8.200 sản phẩm địa ốc được chào bán thành công, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Thời điểm này, lượng bất động sản tồn kho đã giảm gần 58.000 tỷ đồng.
 
Một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến sự khởi sắc này là do nhiều chủ đầu tư đã tung ra thị trường các dự án chất lượng tốt và đáp ứng nhiều phân khúc khách hàng, đặc biệt là các khách hàng thuộc phân khúc hạng trung. Một nguyên nhân khác là các ngân hàng cũng tham gia tài trợ vốn cho các dự án với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành hấp dẫn dành cho các khách mua căn hộ.

Tìm hiểu trên thị trường địa ốc, những dự án đang chào bán thành công hiện nay có một số điểm chung như chủ đầu tư có uy tín và tiềm lực mạnh, đầu tư vào chất lượng công trình, chú ý hạ tầng tiện ích, giá cả phù hợp với đối tượng mục tiêu.

Đặc biệt, một số dự án đã có sự hợp tác với ngân hàng từ việc đầu tư xây dựng đến bán căn hộ để quản lý nguồn vốn một cách minh bạch và chuyên nghiệp, phát huy hiệu quả cao trong triển khai. Đơn cử như Novaland với 15 dự án đang đồng loạt triển khai ở Tp.HCM và trở thành tiêu điểm của thị trường thời gian gần đây.

Đây là doanh nghiệp bất động sản có uy tín với các dự án ở các vị trí đắc địa, thiết kế hiện đại với cảnh quan thiên nhiên và các tiện nghi như bể bơi, phòng tập, nhà trẻ…. tiêu biểu như Lexington Residience, Orchard Garden, Sunrise City, The Sun Avenue, Galaxy 9,….

 
Ngoài những lợi thế về vị trí, tiện nghi thì các dự án của Novaland còn được tài trợ vốn bởi các ngân hàng. Hiện nay, các dự án Lucky Palace và Garden Gate của Novaland đang được Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) tài trợ vốn xây dựng cũng như hỗ trợ vốn vay cho khách mua nhà với lãi suất chỉ 7,5%/năm trong 36 tháng đầu tiên, ân hạn trả nợ gốc năm đầu tiên và số tiền vay tối đa 75% giá trị của căn hộ với thời gian vay tối đa lên tới 20 năm.

Đối với khách hàng vay mua các dự án căn hộ khác của Novaland cũng được SeABank đặc biệt ưu đãi lãi suất 7%/năm trong 12 tháng đầu tiên, số tiền vay tối đa 70% giá trị của căn hộ với thời gian vay 20 năm. Ngoài ra, SeABank cũng cam kết phê duyệt hồ sơ trong vòng 8 giờ làm việc và tư vấn miễn phí cho khách hàng về thủ tục và chuẩn bị hồ sơ vay.

Với những tín hiệu tích cực từ thị trường, các chủ đầu tư và các ngân hàng cũng đang tích cực tạo mọi thuận lợi cho khách hàng. Trái với tình trạng bưng bít thông tin tạo điều kiện cho các “cò đất” làm giá trước đây, giờ đây chủ đầu tư “cởi mở” hơn trong việc cung cấp thông tin nhiều chiều cho khách hàng.

Có thể thấy, sự kết hợp giữa ngân hàng và chủ đầu tư đã mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Đây cũng là động thái tích cực giúp thị trường bất động sản Việt Nam ấm dần lên và giúp những người có nhu cầu mua nhà thực sự có thể dễ dàng sở hữu ngôi nhà mơ ước với số tiền bỏ ra ban đầu chỉ bằng 10% giá trị căn hộ.

Nguồn:SeABank
Bình luận
vtcnews.vn