Ngân hàng MB tung gói 700 tỷ đồng lãi suất siêu ưu đãi

Kinh tếThứ Ba, 03/12/2013 07:30:00 +07:00

(VTC News) - Ngân hàng MB vừa giới thiệu Gói tín dụng siêu ưu đãi 700 tỷ đồng nhằm đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ sản xuất kinh doanh nhân mùa lễ hội cuối năm.

(VTC News) - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa giới thiệu Gói tín dụng siêu ưu đãi 700 tỷ đồng nhằm đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ sản xuất kinh doanh nhân mùa lễ hội cuối năm.

Đây là chương trình ưu đãi đầu tiên được MB thiết kế riêng cho các doanh nghiệp có quy mô vừa đang hoạt động tại Việt Nam.

Lãi suất cho vay theo Gói siêu ưu đãi chỉ chênh lệch từ 1% so với lãi suất huy động từ dân cư của MB ở kỳ hạn tương ứng. Đây là mức tương đối thấp trong các chương trình tín dụng ưu đãi cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trên thị trường hiện nay.

 

Giải ngân ở thời điểm hiện nay, nếu lãi suất huy động đang được áp dụng ở mức 6%/ năm, lãi suất cho vay thấp nhất trong Gói Siêu ưu đãi 700 tỷ đồng sẽ là 7%/năm. Ông Uông Đông Hưng - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối SME của MB chia sẻ: “Cách tính lãi suất cho vay dựa trên lãi suất huy động trong dân cư từng được MB áp dụng trong một số chương trình ưu đãi và nhận được sự đánh giá khá tích cực từ doanh nghiệp.

Ưu điểm của phương pháp này là lãi suất cho vay trong từng thời kỳ sẽ tự động được điều chỉnh theo biến động lãi suất huy động trên thị trường. Điều này tạo sự linh hoạt tối đa cho cả doanh nghiệp lẫn ngân hàng, nhất là trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn và thay đổi như hiện nay”.

Các ưu đãi của Gói tín dụng này được áp dụng với các khoản vay thực hiện trước ngày 31/01/2014, với thời hạn cho vay tối đa trong 4 tháng.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện nay, cùng với Gói siêu ưu đãi 700 tỷ đồng, các chương trình hỗ trợ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại MB có thể đáp ứng được hầu hết các nhu cầu vốn của doanh nghiệp, từ nhu cầu vốn ngắn, trung, dài hạn, hay sự phù hợp về đặc điểm kinh doanh dựa theo quy mô doanh thu, lưu chuyển vốn, hay đặc thù ngành hàng.

Trong đó đáng chú ý như chuỗi chương trình ưu đãi không gián đoạn “MB chung sức cùng DNVVN” đang được triển khai đến 31/1/2013, Gói ưu đãi tín dụng trung hạn 1.500 tỷ đồng,  Gói Giải pháp kinh doanh cho doanh nghiệp ngành Dược… MB còn ban hành các chính sách riêng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quy mô nhỏ dễ dàng tiếp cận tín dụng, thuận tiện trong thực hiện thủ tục vốn cũng như đẩy nhanh tiến độ giải ngân….

PV

Bình luận
vtcnews.vn