'Ngân hàng có dịch vụ chấp nhận Thẻ và Quản lý dòng tiền tốt nhất Việt Nam 2019'

Kinh tếThứ Năm, 17/01/2019 14:49:00 +07:00

BIDV vừa trở thành “Ngân hàng có Dịch vụ chấp nhận thẻ và quản lý dòng tiền tốt nhất Việt Nam 2019 - Best Payment Merchant Service”.

Đây là giải thưởng được trao cho BIDV tại Hội nghị Triển vọng ngành dịch vụ Ngân hàng - Tài chính năm 2019, bởi The Asian Banker vào ngày 10/1/2019 vừa qua.

BIDV được biết đến là một trong những ngân hàng dẫn đầu trong việc cung cấp dịch vụ thanh toán Thẻ tại Việt Nam. Những năm qua, Ngân hàng này đã luôn không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.

Trước nhu cầu cấp thiết của các đơn vị kinh doanh để quản lý bán hàng và quản lý dòng tiền trong lĩnh vực viễn thông, bảo hiểm, siêu thị…, BIDV đã xây dựng cấu trúc giải pháp tổng thể, phù hợp với từng đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua dịch vụ Chấp nhận thẻ và Quản lý dòng tiền qua thiết bị POS.

Với dịch vụ này, máy POS sẽ được tích hợp sẵn dữ liệu hóa đơn cần thanh toán hoặc kết nối trực tiếp tới hệ thống thanh toán/phần mềm quản lý bán hàng của đơn vị bán hàng qua mạng LAN, cổng COM hoặc qua API, Webservice.

BIDV_POS_Enews-03-01

 

Khi khách hàng thanh toán, các thông tin hóa đơn được tự động hiển thị lên máy POS hoặc phần mềm bán hàng, nhân viên thu ngân chỉ cần thực hiện thao tác thanh toán, dữ liệu sẽ được cập nhật tự động về hệ thống quản lý bán hàng của đơn vị.

Nhờ đó, thời gian giao dịch của khách hàng được rút ngắn, giảm tác nghiệp thủ công, giảm rủi ro cho đơn vị. Hơn thế nữa, đơn vị được cung cấp báo cáo thống kê trực tuyến, giúp quản lý công nợ kịp thời và tự động hóa quy trình đối soát, qua đó giúp doanh nghiệp quản lý và sử dụng hiệu quả dòng vốn kinh doanh.

Sản phẩm Quản lý dòng tiền và thanh toán hóa đơn trên POS đã giúp các Doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp dạng chuỗi giảm 20% thời gian tác nghiệp, giảm 50% chi phí nhân sự tham gia tác nghiệp với doanh thu qua POS tăng trưởng 30% đạt trên 9.000 tỷ đồng.

Cho đến nay, BIDV đã cung cấp sản phẩm đến toàn bộ trên 6.000 điểm chấp nhận thanh toán của các tập đoàn viễn thông lớn nhất Việt Nam (VNPT, FPT), các công ty bảo hiểm, các chuỗi cửa hàng lớn nhất Việt Nam (Vinmart, Co.op Mart..) và tiếp tục mở rộng đến các điểm chấp nhận thanh toán mới. Điều này thể hiện sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ, tính năng sản phẩm được cung cấp.

Sản phẩm của BIDV đã phục vụ gần 20 triệu khách hàng của các Đơn vị chấp nhận thẻ trên. Với xu hướng tăng trưởng thanh toán thẻ tăng cao trong năm 2019, đồng thời sản phẩm tiếp tục được đẩy mạnh đến nhiều nhóm khách hàng mục tiêu, BIDV kỳ vọng doanh số sẽ đạt trên 15.000 tỷ đồng trong năm 2019.

Ngoài ra, năm 2018 cũng là năm ghi dấu nhiều thành tựu của BIDV trong hoạt động thẻ. Với nỗ lực không ngừng trong việc phát triển sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ, BIDV đã nhận được những giải thưởng danh giá do các Tổ chức uy tín trong và ngoài nước trao tặng như: Thẻ tín dụng tốt nhất Việt Nam 3 năm liên tiếp 2016 – 2018 được bình chọn bởi Tạp chí tài chính quốc tế IFM (International Finance Magazine); Sản phẩm Dịch vụ sáng tạo độc đáo 2018 dành cho dịch vụ BIDV Pay+ do IDG phối hợp Hiệp hội ngân hàng Việt Nam trao tặng; cùng “hat-trick” giải thưởng do Tổ chức thẻ VISA trao tặng dành cho Ngân hàng có Doanh số thanh toán thẻ cao nhất, Ngân hàng có số lượng đơn vị chấp nhận thẻ mở mới cao nhất và Ngân hàng có tỷ lệ chuẩn chi cao nhất 2018.

Hành trình 20 năm hình thành và phát triển của dịch vụ thẻ BIDV cùng những giải thưởng cao quý trên là minh chứng cho những nỗ lực, quyết tâm của BIDV của BIDV để mang tới khách hàng những giá trị và trải nghiệm đầy thú vị.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn