Ngăn chặn HS trốn học: Gắn chip vào đồng phục

Giáo dụcThứ Bảy, 24/03/2012 04:38:00 +07:00

Các trường học ở Brazil đã bắt đầu gắn chip máy tính vào đồng phục học sinh, nhằm quản lý hành vi và ngăn ngừa tình trạng trốn học.

Các trường học ở Brazil đã bắt đầu gắn chip máy tính vào đồng phục học sinh, nhằm quản lý hành vi và ngăn ngừa tình trạng trốn học.

BBC đưa tin, khoảng 20.000 học sinh thuộc 25 trường học thuộc thành phố Victoria da Conquista, bang Bahia, miền đông bắc Brazil đã được phát áo sơ mi có gắn chip siêu nhỏ.

Giới chức ngành giáo dục bang Bahia đặt tên cho những chiếc áo sơ mi gắn chip này là “đồng phục thông minh”, giúp tăng cường mối liên hệ giữa nhà trường và phụ huynh trong việc quản lý con em.


Với sự can thiệp của công nghệ, các con chip sẽ gửi tin nhắn vào điện thoại di động của phụ huynh khi con họ bước vào trường, và phát tín hiệu báo động nếu các cô nhóc, cậu nhóc vắng mặt sau giờ vào lớp khoảng 20 phút.


“Chúng tôi nhận thấy, rất nhiều bậc cha mẹ đưa con tới trường mà không hay biết bọn trẻ có thực sự vào lớp hay không. Họ quá vội để tới nơi làm việc”, Coriolano Moraes – Giám đốc Phòng Giáo dục Victoria da Conquista giải thích.


Được biết, chính quyền địa phương đã đầu tư khoảng 700.000 USD cho hệ thống này. “Đồng phục thông minh” có thể được giặt là như bình thường mà không làm hư hại tới con chip.


Dự kiến, vào năm sau, “đồng phục thông minh” sẽ được phát cho tất cả các học sinh trên 14 tuổi thuộc hệ thống trường công của thành phố Victoria da Conquista.


Theo Dân Việt



Bình luận
vtcnews.vn