Ngăn chặn học sinh, sinh viên đánh nhau dịp nghỉ Tết

Giáo dụcThứ Ba, 30/12/2014 12:33:00 +07:00

Do thời gian nghỉ Tết kéo dài, Sở GD-ĐT TP.HCM đã chỉ đạo các trường quản lý tốt học sinh sinh viên.

(VTC News)- Do thời gian nghỉ Tết kéo dài, Sở GD-ĐT TP.HCM chỉ đạo các trường quản lý tốt học sinh sinh viên.

Ngày 29/12, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có văn bản yêu cầu các trường học trên địa bàn tăng cường đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự trường học trong dịp Tết dương lịch 2015.

Đảm bảo an toàn giao thông


Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề, tuyên truyền tại các buổi sinh hoạt cơ quan, đơn vị nhà trường, lớp, chi đoàn, các buổi tuyên truyền giáo dục về pháp luật, các tiết học về an toàn giao thông chính khoá, qua các hoạt động ngoại khoá; thông qua các hệ thống phát thanh nội bộ, trang website.

Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT TP.HCM cũng tổ chức phổ biến các quy định của pháp luật về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiên cơ giới đường bộ; cảnh báo nguyên nhân, hậu quả tai nạn giao thông do vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ tham gia giao thông; các quy định của pháp luật về xử lý hành vi vi phạm quy định nồng độ cồn đối với lái xe.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các trường Cao đẳng – Trung cấp chuyên nghiệp, trực thuộc chủ động liên hệ với các doanh nghiệp vận tải khách tổ chức bán vé cho giáo viên, sinh viên, học sinh ở các tỉnh xa và bố trí lịch nghỉ Tết phù hợp để tránh tập trung đi và về vào đợt cao điểm tại các đầu mối giao thông.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT yêu cầu các Phòng GD-ĐT các quận, huyện; trường THPT; Trung tâm Giáo dục Thường xuyên: tuyên truyền vận động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh thực hiện tốt Luật giao thông, không tham gia tụ tập, cổ vũ cho việc đua xe trái phép; xử lý nghiêm các trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông đặc biệt là trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán.

Ngăn chăn các hành vi đánh nhau trong và ngoài trường

Các đơn vị cần tăng cường các biện pháp phối hợp với cơ quan công an, chính quyền, đoàn thể tại địa phương và gia đình học sinh, sinh viên nhằm ngăn chặn tình trạng học sinh, sinh viên đánh nhau ở trong và ngoài trường học, ký túc xá, đặc biệt là các vụ việc học sinh dùng hung khí đánh nhau, học sinh đánh nhau hội đồng, quay phim, đưa lên mạng Internet.

Các đơn vị giáo dục cần thực hiện nghiêm quy định của Chính phủ về việc cấm sản xuất, vận chuyển, buôn bán và sử dụng pháo nổ. Bên cạnh đó, các đơn vị cần giáo dục, tuyên truyền mạnh mẽ trong học sinh, sinh viên về việc thực hiện Luật Giao thông đường bộ, phối hợp ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm.

Bên cạnh đó, các nhà trường cần phối hợp, tổ chức để học sinh, sinh viên được tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao lành mạnh; tổ chức thăm hỏi, động viên, chúc Tết gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công, các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo; có hình thức hỗ trợ, động viên cán bộ, nhà giáo, học sinh, sinh viên không có điều kiện về quê đón Tết cùng gia đình.

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn