Ngăn bạn gái bỏ đi, dọa đánh bom máy bay

Thế giớiThứ Bảy, 23/02/2013 09:27:00 +07:00

(VTC News) - Một chuyến bay của hãng hàng không Shenzhen đã bắt buộc hạ cánh khẩn cấp sau khi được báo có bom trên khoang.

(VTC News) - Một chuyến bay của hãng hàng không Shenzhen đã bắt buộc hạ cánh khẩn cấp sau khi được báo có bom trên khoang.

Nhận được tin có bom trên máy bay, một một chuyến bay của hãng hàng không  Shenzhen đã phải hạ cánh khẩn cấp ở một thành phố phía đông Trung Quốc.

Tối hôm qua, 21/2, nhân viên hàng không của sân bay Hefei thuộc tỉnh An Huy miền đông Trung Quốc đã nhận được cuộc điện thoại cảnh báo có bom trên chuyến bay ZH9786 ngay sau khi cất cánh khỏi sân bay không lâu.

Chuyến bay đã hạ cánh tại san bay Nam Xương thuộc Tỉnh Giang Tây. Một cuộc kiểm tra khẩn cấp đã được tiến hành nhưng không tìm thấy bất kỳ chất gây nổ nào trên máy bay.

Để tìm cách ngăn bạn gái bỏ đi, nam thanh niên đã tìm cách 'đánh bom' máy bay (Ảnh minh họa) 

Cảnh sát sân bay cho biết, họ đã xác định được người gọi là một nam thanh niên tên Chen, 32 tuổi. Anh ta đã đến đồn cảnh sát nhận tội vào lúc 2h50 sáng và thú nhận vào ngày thứ tư, anh đã cãi nhau với bạn gái và cô gái đã bỏ lên máy bay.Cảnh sát đã bắt giữ Chen vì tội truyền bá thông tin khủng bố sai.

Hãng hàng không đã phải chuyển một máy bay khác tới để chở các hành khách và hạ cánh tại sân bay Thẩm Quyến lúc 1h30 chiều.

Theo thông tin của hãng hàng không, trong tháng 10, hai chuyến bay của hãng đã nhận được những cuộc gọi đe dọa bom trên máy bay sau khi cất cánh. Tuy nhiên sau khi được kiểm tra kỹ lưỡng cảnh sát mới phát hiện đó chỉ là trò lừa bịp.

Theo luật pháp Trung Quốc, Những kẻ thực hiện trò lừa bịp này sẽ phải nhận mức án ít nhất là 5 năm tù.

Hà Trần

Bình luận
vtcnews.vn