Ngắm viên kim cương xanh có giá dự kiến 110 tỷ đồng

Tổng hợpThứ Hai, 01/03/2010 01:56:00 +07:00

(VTC News) - Viên kim cương màu xanh "hàng hiếm" sẽ được đấu giá vào ngày 7/4 tại Hồng Kông với giá dự kiến lên đến 5,8 triệu USD(khoảng 110 tỷ đồng).

(VTC News ) – Ngày 7/4 tới, nhà đấu giá Sotheby ở Hồng Kông sẽ đấu giá viên kim cương màu xanh thuộc hàng hiếm trên thế giới. Ước tính giá của nó có thể lên tới 5,8 triệu USD (tương đương khoảng 110 tỷ đồng) .

Mùa xuân này, nhà đấu giá Sotheby tại Hồng Kông sẽ bán một viên kim cương màu xanh hiếm có, nặng 5,16 cara, hình quả lê, không hề có tỳ vết, sáng lấp lánh. Đây là viên kim cương thuộc bộ sưu tập trang sức huyền thoại De Beers Millenium.

 

Ông Quek Chin Yeow, phó giám đốc phụ trách bộ phận trang sức của Sotheby ở Châu Á nói:  “Mùa xuân này, chúng tôi vô cùng tự hào về viên kim cương hiếm có. Viên kim cương này nằm trong số 11 viên kim cương màu xanh tuyệt đẹp thuộc bộ sưu tập De Beers Millenium. Đây là cơ hội chưa từng có để đấu giá một viên kim cương nổi tiếng trong lịch sử”.

 Viên kim cương màu xanh hình quả lê nặng 5,16 cara.

 

Trước đây, viên kim cương này thuộc một bộ sưu tập tư nhân. Tuy nhiên sau đó được đưa về bộ sưu tập Millenium. Đây là viên kim cương đầu tiên của bộ sưu tập hiếm có này được đưa ra đấu giá.

Bộ sưu tập Millenium gồm 12 viên kim cương vào hàng quý hiếm được De Beers chính thức giới thiệu trong năm 2000 để chào đón thiên niên kỷ mới.

Bộ sưu tập có một viên kim cương mang tên “ngôi sao thiên niên kỷ” có tổng trọng lượng 203,04 cara, không màu và 11 viên kim cương xanh với nhiều hình dạng khác nhau có tổng trọng lượng là 118 cara.

Viên kim cương có tên “ngôi sao thiên niên kỷ thứ 11”, màu xanh sẽ được đấu giá ở trung tâm hội nghị và triển lãm Hồng  Kông vào ngày 7/4 tới.

Kim cương xanh cực kỳ quý hiếm, chỉ một số được tìm thấy tại mỏ kim cương Premier (Nam Phi). Đây là nơi duy nhất cung cấp nguồn kim cương xanh cho thị trường thế giới.

 Giá của viên kim cương này có thể lên tới 107 tỷđồng

Viện giám định kim cương và đá quý Hoa Kỳ đã chấm điểm cao nhất cho màu sắc độc đáo của viên kim cương này, vì vậy giá trị của nó là hết sức đáng kể.

Các nhà ngọc học ước tính giá của viên kim cương quý hiếm này dao động từ 4,6-5,8 triệu USD ( tương đương dao động khoảng gần 88 – 110 tỷ đồng).

Thành Công(theo LI)

Bình luận
vtcnews.vn