Ngậm tăm khi ngủ, vô tình nuốt luôn vào bụng

Sức khỏeThứ Bảy, 16/02/2019 08:01:00 +07:00

Chiếc tăm chui sâu vào dạ dày, đâm ngang khiến người phụ nữ đau nhói vùng hạ vị, trào ngược dạ dày.

Phòng khám Đa khoa tỉnh Phú Thọ vừa điều trị thành công cho một nữ bệnh nhân là chị T.T.L. (36 tuổi, Yến Bái) nhập viện trong tình trạng trào ngược dạ dày, đau nhiều vùng hạ vị, nghi do có dị vật đường tiêu hóa.

tam

 Hình ảnh nội soi chiếc tăm trong dạ dày bệnh nhân. (Ảnh: Bác sĩ cung cấp)

Tại bệnh viện, bệnh nhân được chỉ định nội soi dạ dày bằng phương pháp gây mê.

Trong quá trình nội soi, các bác sĩ ngạc nhiên khi phát hiện dị vật là một cây tăm dài khoảng 3cm nằm ngang 2 bên thành dạ dày của bệnh nhân.

Ngay lập tức, bệnh nhân nhanh chóng gắp cây tăm ra khỏi dạ dày và xử lý các tổn thương.

Thông tin về ca bệnh, Bác sĩ Vũ Hồng Thái cho biết, do chiếc tăm chui sâu, nằm ngang thành dạ dày nên việc gắp dị vật gặp tương đối khó khăn. Tuy nhiên, rất may là chiếc tăm không đâm quá sâu vào niêm mạc dạ dày nên tổn thương để lại không lớn.

Bác sĩ Thái cũng khuyến cáo với người dân, dùng tăm không nên ngậm quá lâu trong miệng, dẫn đến ngủ quên, nuốt dị vật ảnh hưởng tới sức khỏe.

Ngoài ra, trong trường hợp không may nuốt phải dị vật trên, cần đến ngay cơ sở y tế nơi gần nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời. Tuyệt đối không nên cho tay vào miệng móc hay chữa bệnh theo “mẹo” vì sẽ khiến dị vật chui sâu hơn, gây tổn thương các cơ quan dẫn tới những biến chứng nguy hiểm.

Video: Hướng dẫn sơ cứu trẻ hóc dị vật do đồ ăn ngày Tết

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn