Ngắm Sài Gòn trong cái rét '10 năm có một'

Thời sựThứ Ba, 31/12/2013 04:08:00 +07:00

(VTC News)- Sống ở Sài Gòn nhiều năm nhưng hiếm khi người dân lại cảm nhận được cái lạnh buốt tưởng chừng chỉ có miền Bắc.

(VTC News) - Sống ở Sài Gòn nhiều năm nhưng hiếm khi người dân lại cảm nhận được cái lạnh buốt tưởng chừng chỉ có miền Bắc.

Những ngày cuối tháng 12, thời tiết Sài Gòn bắt đầu se lạnh. Vào buổi sáng sớm và về khuya nhiệt độ hạ thấp có lúc đến 14 độ C khiến mọi người phải mặc ấm ra phố.

Ban ngày, dù mặt trời đã lên cao tuy nhiên nhiều khu vực vẫn bị sương mù che phủ. Một kiểu khí hậu tuyệt vời mà theo nhận định của người dân “10 năm mới có được một lần”.

Nhiều ngày qua, người Sài Gòn được tận hưởng không khí lạnh của miền Bắc.

Do khí hậu lạnh nên người Sài Gòn phải trang bị nhiều áo khoác, khăn, khẩu trang để giữ ấm cơ thể. Mỗi khi ra đường họ bịt kín toàn thân để tránh cho cơ thể bị nhiễm lạnh.

Cũng do lạnh mà nhiều cơ sở kinh doanh áo ấm ở Sài Gòn bán rất chạy, có nơi cháy hàng.

Dù được trang bị áo len nhưng em nhỏ vẫn cảm thấy lạnh nên phụ huynh phải ôm chặt con để giữ ấm

Trước đó,theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, vào ngày 28 và 29/12, nhiệt độ thấp nhất ở TP HCM là 19 độ C, tức chỉ hơn mức rét đậm 4 độ C. Đến ngày 31/12, nhiệt độ nhích lên 20 độ C, trời mát mẻ. Trước đó, mức thấp nhất từng ghi nhận ở TP HCM năm 2004 là 21,1 độ C.

Kiểu khí hậu se lạnh "10 năm có một" này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các cuộc vui chơi giải trí của người dân thành phố, nhất là thời điểm tối 31/12 Sài Gòn sẽ hòa chung cả nước đón chào tết Dương lịch năm 2014.

Phạm Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn