Ngắm mặt trời quay theo gió tại đường hoa 'Xuân sắc màu' bên sông Hàn

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 15/02/2018 21:22:00 +07:00

Hơn cả kỳ vọng, người dân thủ phủ miền Trung và du khách đã có một con đường hoa đẹp và rực rỡ chưa từng có bên sông Hàn thơ mộng, để có thể đón Tết Mậu Tuất tưng bừng.

“Vũ điệu” của hoa xuân

Anh1

 

Con đường đi bộ ven sông Hàn lãng mạn của Đà Nẵng thường ngày nay đã được biến hóa trở thành một đường hoa lộng lẫy, ngát hương. Chẳng có sắc màu gì còn thiếu ở đường hoa này nữa.

Anh2

 

Thế giới các loài cúc dường như hội tụ đủ ở chốn này. Cúc Alaska cam bolero, Cúc Alaska vàng, Cúc hasfarm vàng, Cúc vàng tia xanh, Cúc mâm xôi, Cúc mặt trời… ngắm cả ngày trước những tiểu cảnh lạ mắt này cũng không biết chán.

Anh3 3

 

Mãn đình hồng, dạ yến thảo, hồng tỉ muội, hướng dương, cúc… đua nhau khoe sắc thắm. Có tới gần 80 loài cây và hoa đã tụ hội về đây “trẩy hội xuân”. Để đảm bảo hoa luôn tươi, bền màu, bộ phận chăm sóc hoa đã phải trực 24/24, theo sát thời gian tưới nước trước 10h sáng và sau 3h chiều.

Kỳ thú mặt trời khổng lồ “quay theo gió”

Anh4 4

 

Chẳng những đem cả “vũ điệu hoa xuân” về Đà Nẵng, đường hoa “Xuân sắc màu” còn khiến khách tham quan mê mẩn vì những đại cảnh, tiểu cảnh cực ấn tượng. Từ bất cứ góc nào của đường hoa, cũng sẽ thấy một mô hình mặt trời tỏa nắng có đường kính lên tới hơn 4m.

Anh5 5

 

Mỗi khi có gió thổi, phần lõi của mặt trời có thể quay tròn quanh trục chính giữa, nhờ thiết kế đặc biệt sử dụng công nghệ chuyển động Kinetic. Rất nhiều khách tham quan ồ lên thích thú khi phát hiện ra điều thú vị này.

Thiên đường check-in Đà thành

Anh6 6

 

Đi qua những con đường hoa bung nở ngợp lối, sẽ từ từ khám phá vô số góc check-in “siêu chất”. Giới trẻ Đà Nẵng đã nghĩ chiêu “hóa thân” thành những hoàng tử, công chúa bên mô hình lâu đài Pháp lãng mạn với muôn sắc hoa này để có những bức hình cực đỉnh chào xuân.

Anh7 7

 

Thích thú nhất có lẽ là giới trẻ. Họ say mê dạo đường hoa nhiều giờ không chán. Hoàng Trang, sinh viên Đại học Đà Nẵng chia sẻ: “Ít năm nào mà Đà Nẵng đón Tết vui và rực rỡ như năm nay”.

Anh8 8

 

Không chỉ các em nhỏ mà cả người lớn cũng thích mê tiểu cảnh mang style đại dương sắc màu đáng yêu hết nấc!

Anh9 9

 

Mỗi tiểu cảnh được tạo dựng công phu, được chăm sóc kỹ lưỡng để hoa tươi lâu, nở bừng cho đến nhiều ngày sau Tết.

Anh10 10

 

Với mong ước người dân Đà Nẵng đón một cái Tết thật tưng bừng, tươi vui, Tập đoàn Sun Group đã đồng hành cùng Đà Nẵng để tài trợ và thực hiện đường hoa này. Được biết, tổng kinh phí tài trợ đường hoa là 5 tỷ đồng.

Đường hoa “Xuân sắc màu” kéo dài từ ngày 12/2 đến 25/2/2018 (tức 27 tháng Chạp đến mùng 10 tháng Giêng Âm lịch) phục vụ người dân và du khách thưởng hoa, vui chơi trong dịp Tết cổ truyền. Không chỉ góp phần trang hoàng Đường hoa rực rỡ sắc xuân, Tập đoàn Sun Group còn góp một phần nhỏ bé mang pháo hoa lung linh tới Đà Nẵng trong đêm Giao thừa tại điểm bắn cầu Nguyễn Văn Trỗi – một trong 3 điểm bắn pháo hoa của Đà Nẵng năm nay.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn