Ngắm loạt ảnh phơi sáng tuyệt đẹp chụp bằng Asus ZenFone 3

Kinh tếThứ Hai, 28/11/2016 17:27:00 +07:00

Bộ ảnh ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng của dải ngân hà chụp từ Batanes với ống kính của ZenFone 3 do nhiếp ảnh gia người Philipines - Aaron Palabyab - ghi lại.

Loat anh phoi sang chup bang Asus ZenFone 3 hinh anh 1

Địa điểm trong ảnh là Fundacion Pacita, nơi được mệnh danh khách sạn đẹp nhất ở Batanes, Philippines. Thời lượng phơi sáng 16s và độ nhạy sáng ISO 50. Dù thiết lập ISO thấp nhưng chất lượng ảnh tốt và có thể cải thiện sau vài thao tác trong Lightroom CC. Kết hợp với ống kính Largan khẩu độ lớn f/2.0 giúp bổ sung phơi sáng tiêu chuẩn cho bức hình.

Loat anh phoi sang chup bang Asus ZenFone 3 hinh anh 2

Ảnh gốc có độ phân giải 16 MP, gần như không có nhiễu và sắc nét khi xem ở độ phân giải tỷ lệ 1:1 trên chiếc iMac 5K. Dải tần nhạy sáng ở mức tạm, không đặc biệt với kích cỡ cảm biến 1/2.6". 

Loat anh phoi sang chup bang Asus ZenFone 3 hinh anh 3

Để dải ngân hà hiện rõ trong ảnh cần thiết lập phơi sáng tối đa trên điện thoại - tức chụp phơi sáng 32 giây ở ISO 3.200, f/2.0. Đây là một trong những tính năng nổi bật của camera Asus ZenFone 3 khi chế độ chỉnh tay tích hợp sẵn trên máy, cho phép người tự thiết lập độ nhạy sáng.

Loat anh phoi sang chup bang Asus ZenFone 3 hinh anh 4

Bức hình trên được chụp trong điều kiện lý tưởng khoảng 85%. Hình ảnh thể hiện ở mức khá so với kết quả mà camera có thể làm được trong điều kiện bầu trời rất tối và trong.

Loat anh phoi sang chup bang Asus ZenFone 3 hinh anh 5

Điều đáng tiếc là tác giả không chụp được phần sáng nhất của dải ngân hà, dẫn đến kết quả phơi sáng không tốt. Dẫu vậy chất lượng vẫn được cải thiện sau khi thực hiện vài tinh chỉnh nhỏ trong Lightroom.

Loat anh phoi sang chup bang Asus ZenFone 3 hinh anh 6

Aaron Palabyab chia sẻ anh cảm thấy khá ngạc nhiên khi ảnh phơi sáng bằng ZenFone 3 vì có chất lượng tương đương, thậm chí sắc nét hơn vài bức chụp trên máy DSLR sử dụng bộ ống kính, chụp chậm (khẩu độ f3.5). Các máy đời cũ có ISO không vượt qua 1.600, đòi hỏi sử dụng tốc độ màn trập lâu hơn khiến các ngôi sao trượt dài thay vì những điểm sắc nét.

Loat anh phoi sang chup bang Asus ZenFone 3 hinh anh 7

Đây là bức ảnh gốc, chưa được chỉnh sửa với Lightroom. Blogger người Philipines cho biết thao tác lấy nét bầu trời đêm bằng điện thoại dễ hơn DSLR bởi người chụp có thể thực hiện trên màn hình. Bên cạnh đó là sự hỗ trợ từ ống kính góc rộng cố định khẩu độ nhanh f/2.0. Một ống kính tương đương trên DSLR thường đòi hỏi thêm chi phí đáng kể.

Loat anh phoi sang chup bang Asus ZenFone 3 hinh anh 8

Tuy nhiên hạn chế của chiếc điện thoại này so với các dòng máy DSLR là không có khả năng chụp ảnh định dạng RAW. Về cơ bản, ZenFone 3 không thể sánh được về độ giảm nhiễu, khả năng tái tạo màu rực rỡ và dải tần nhạy sáng tự nhiên so với những chiếc máy ảnh chuyên nghiệp.

Loat anh phoi sang chup bang Asus ZenFone 3 hinh anh 9

Các bức hình tương tự được chụp trên Asus ZenFone 3 kết hợp với Sony A7RII và ống kính Samyang 24mm f/1.4. Để chụp ảnh sắc nét và chống rung, nhiếp ảnh gia cần chọn chân máy chắc chắc và một giá giữ điện thoại. Tiếp theo cần chọn được tiêu điểm hoàn hảo. Song song với đó, người chụp nên vào menu Tối ưu (Optimization), chọn chế độ Chỉnh tay và hạ độ tương phản xuống hết cỡ bởi dải tầng nhạy sáng là hạn chế của thiết bị này. 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn