Ngắm lại bàn thắng đưa ĐTVN vào bán kết

Tổng hợpThứ Năm, 09/12/2010 12:39:00 +07:00

(VTC News) – Khoảng cách 1 bàn mong manh và chiếc thẻ đỏ của Trọng Hoàng đã khiến NHM VN phải trải qua những phút giây căng thẳng cho đến khi vỡ òa chiến thắng.

(VTC News) – Khoảng cách 1 bàn mong manh và chiếc thẻ đỏ từ sự thiếu kinh nghiệm của Trọng Hoàng đã khiến người hâm mộ VN phải trải qua những phút giây đầy căng thẳng và hồi hộp. Nhưng cuối cùng với sự quả cảm hết mình, các chàng trai áo trắng đã bảo toàn được thành quả, giành suất gặp Malaysia ở bán kết. 

Mở màn đầy hứng khởi với lợi thế từ 4 vạn khán giả tại sân nhà Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã vượt lên dẫn trước 1-0 trong hiệp từ pha phản công sắc lẹm được khởi xướng bởi Trọng Hoàng và kết thúc bởi Vũ Phong ở phút 31.

 

Sang hiệp hai, HLV Calisto chỉ đạo các cầu thủ chủ động giảm nhẹ nhịp độ trận đấu, chơi với thế trận phòng ngự phản công sở trường và đã có được những cơ hội nâng tỉ số trận đấu, đáng tiếc là chúng ta đã không tận dụng thành công; đặc biệt là cú vô lê trong vòng cấm đưa bóng đi chệch khung thành của Thành Lương ở phút 59.

Phút 61, Như Thành làm thót tim khán giả khi mắc lỗi tạo điều kiện cho Duric dứt điểm ở cự li gần. Rất may cho ĐT Việt Nam khi Tấn Trường đã chơi quá xuất sắc trong trận đấu anh bắt thay Hồng Sơn.

 

Phút 64, tuyển Việt Nam chỉ còn chơi với 10 người sau pha xử lí thiếu kinh nghiệm dẫn đến thẻ vàng thứ 2 trong vòng ít phút của Trọng Hoàng. Tình huống này dẫn đến việc HLV Calisto phải thay đổi hoàn toàn thế trận, đưa Đình Luật và Minh Châu vào sân thay Quang Thanh (chấn thương) và Thành Lương, qua đó cũng để mất quyền kiểm soát thế trận vào tay ĐT Singapore. Tiếp sau đó là quãng thời gian mà người hâm mộ phải sống trong lo lắng trước những đợt tấn công, những pha treo bóng bổng liên tiếp với các mũi tấn công có thể hình tốt của Singapore.

 

Tuy nhiên với lối chơi lăn xả của các hậu vệ, những pha ra vào hợp lí của Tấn Trường, vượt qua khó khăn về quân số, các cầu thủ áo trắng đã giữ sạch được mành lưới đến hết 6 phút bù giờ đằng đẵng, chính thức ghi tên mình vào vòng bán kết với vị trí nhất bảng.

 

Gooroo08

(Clip: affsuzukicup)

Bình luận
vtcnews.vn