Ngắm cầu Bắc Hưng Hải dưới ánh đèn LED mỹ thuật

Kinh tếThứ Năm, 12/05/2016 02:00:00 +07:00

Cầu Bắc Hưng Hải nằm trong khu đô thị sinh thái Ecopark cách Hà Nội 12,8 km, được thông xe vào tháng 9/2015.

(VTC News) - Cầu Bắc Hưng Hải nằm trong khu đô thị sinh thái Ecopark cách Hà Nội 12,8 km, được thông xe vào tháng 9/2015.

Không chỉ có kiến trúc thanh lịch, tinh tế, đây còn là một công trình giao thông quan trọng giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa Thủ đô và Hưng Yên.

Nổi bật trong màu xanh rực rỡ
Nổi bật trong màu xanh rực rỡ 
Cầu có chiều dài 530m, rộng 18,5m x 2 đã nhanh chóng trở thành một điểm nhấn của Ecopark ngay khi được đưa vào sử dụng. Kiểu dáng kiến trúc hiện đại nhưng không phô trương, rất hài hòa với cảnh quan môi trường yên bình của Ecopark.

Vào ban ngày, những ai có dịp đi ngang qua cầu sẽ khó có thể rời mắt khỏi những bụi hoa giấy hồng rực rỡ ngập tràn dọc hai bên thành cầu, khiến cây cầu trông như đang nép mình giữa một khu vườn.
Quyến rũ trong chiếc áo ánh sáng tím trầm mặc
Quyến rũ trong chiếc áo ánh sáng tím trầm mặc 
Từ tháng 2/2016 khi Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng (VIHAJICO) - chủ đầu tư của Ecopark  đưa vào vận hành hệ thống chiếu sáng mỹ thuật, đêm đêm cây cầu khoác lên mình chiếc áo ánh sáng rực rỡ, sống động, lung linh soi bóng xuống dòng sông Bắc Hưng Hải, mang lại một cảm xúc đặc biệt cho người xem.

Hệ thống chiếu sáng ứng dụng các giải pháp đèn LED tiên tiến của Philips, được thiết kế dành riêng cho chiếu sáng trang trí mặt tiền kiến trúc.

Màu sắc thay đổi năng động, đầy sức sống
Màu sắc thay đổi năng động, đầy sức sống 
Đèn pha Vaya Flood và đèn thanh Vaya Linear đổi màu được sử dụng để chiếu quét thân cầu, trong khi các đèn chiếu điểm Vaya Spot bổ sung thêm hiệu ứng chiếu sáng nhấn. Ánh sáng LED màu rực rỡ, đồng nhất giúp lưu giữ, tôn vinh kiến trúc cong đặc trưng và mang đến sức sống mới cho cây cầu.

Từ mọi hướng, cư cân và du khách có thể cảm nhận sự chuyển động không ngừng của cây cầu khi ánh sáng đổi màu trong dải 16 triệu màu sắc.

Toàn bộ hệ thống chiếu sáng được lập trình sẵn và quản lý từ xa thông qua bộ điều khiển chiếu sáng thông minh IPLAYER 3/ COLOR PLAYER 3, cho phép tạo ra vô vàn hiệu ứng chiếu sáng, đồng thời giúp giảm thiểu đáng kể nhu cầu vận hành và bảo trì hệ thống.

Như một chiếc cầu vồng trong đêm
Như một chiếc cầu vồng trong đêm 
Hệ thống đèn LED hiện đại thể hiện nỗ lực của chủ đầu tư trong việc tạo ra một môi trường sống xanh, bền vững và những giá trị văn hóa tinh thần cho cộng đồng cư dân. Được biết, ngoài khả năng tiết kiệm hơn 50% điện năng so với đèn truyền thống, đèn LED còn rất bền và thân thiện với môi trường.

Theo ông Bùi Tiến Hùng, Phó Tổng giám đốc VIHAJICO, hệ thống chiếu sáng mỹ thuật đã mang lại hiệu ứng rất tốt đối với không gian đô thị cũng như với cộng đồng cư dân Ecopark.
Ánh sáng phù hợp giúp đảm bảo an toàn giao thông trên cầu
Ánh sáng phù hợp giúp đảm bảo an toàn giao thông trên cầu 
 Khu đô thị sinh thái Ecopark là dự án đầy tâm huyết của VIHAJICO, nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam. Năm 2015, đơn vị đã vinh dự nhận được 3 giải thưởng quốc tế uy tín hàng đầu trên thị trường bất động sản: giải Thiết kế cảnh quan khu đô thị tốt nhất thế giới, giải Thiết kế cảnh quan khu đô thị tốt nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và giải Khu đô thị phức hợp tốt nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Quốc Bảo
Bình luận
vtcnews.vn