Tuổi thơ ùa về với bộ ảnh cực ý nghĩa mùa Tết Trung thu

Đời sốngThứ Năm, 05/10/2017 08:00:00 +07:00

"Nhớ quay quắt những mùa trung thu cũ, không ti vi, không điện thoại, lũ trẻ chỉ chỉ có vài thứ đồ chơi đơn giản mà chơi hoài không chán; nhớ mùi vị bánh truyền thống, chỉ đợi dịp trung thu mới được ăn''.

Hôm nay là Trung Thu. Không khí ấm cúng của mùa Tết này dường như đã tràn ngập mọi nơi. Ai nấy cũng đều hào hứng chờ đón khoảnh khắc ''phá cỗ'' đêm nay. Và hòa cùng không khí đó, mới đây, mạng xã hội đã truyền tay nhau bộ ảnh Trung thu rất ý nghĩa có nội dung ''Gà trống nuôi con thời bao cấp'', gây chú ý mạnh.

Bộ ảnh mô phỏng lại cuộc sống của 4 bố con trong một khu tập thể đã cũ nát. Dù nghèo khổ, nhưng người bố vẫn muốn con mình được đón một mùa Trung thu ấm cúng. Thế nên nào là lồng đèn, nào là bánh trung thu.. đã được người bố nghèo này chuẩn bị tươm tất cho đàn con của mình.

Được biết, bộ ảnh thực hiện ở một khu tập thể nhà máy bơm cũ trong TP Hải Dương, với sự diễn xuất của anh Trần Long (SN 1990) cùng các bé Gia Nguyên (1 tuổi), Hà Linh (3 tuổi) và bé Ngọc Anh (5 tuổi). Ekip đã rất vất vả để tìm được bối cảnh phù hợp với concept bộ ảnh. Khó khăn thứ hai chính là giúp các em bé có thể ''diễn như không diễn'', truyền tải trọn vẹn tinh thần mà Trung Thu mang lại.  

Tác giả bộ ảnh trên chính là chị Kim Dung và em trai Tuấn Minh, sống tại phố An Ninh, phường Quang Trung (TP. Hải Dương). Cả hai chị em có một studio ở nhà để đáp ứng đam mê chụp ảnh - vốn là nghề tay trái của cả hai

Cảm hứng chụp bộ ảnh này đến từ tuổi thơ khốn khó của chị Kim Dung - khi mà gia đình chị cũng chỉ còn mỗi bố, và dịp Trung thu, người bố ấy phải cố gắng để các con mình có thể quây quần ấm cúng cùng nhau trong mùa Tết đặc biệt này. 

“Có 1 thời tuổi thơ như thế! Nhớ quay quắt những mùa trung thu cũ, không ti vi, không điện thoại, lũ trẻ chỉ chỉ có vài thứ đồ chơi đơn giản mà chơi hoài không chán. Nhớ mùi vị bánh truyền thống, chỉ đợi dịp trung thu mới được ăn.

Trung thu là tiếng cười giòn giã của mấy sắp nhỏ, là ánh mắt hạnh phúc háo hức khi được phá cỗ trông trăng, rước đèn quanh xóm. Khoảng sân bé nhỏ khi đó là bầu trời tuổi thơ, là những kí ức không thể nào quên. Có lẽ tôi luôn là người luôn hoài niệm quá khứ”.

Video: Vượt 1000km đưa Trung thu đến với trẻ em vùng lũ Bình Định

Mỗi khi đến Tết trung thu lúc mà gia đình chưa có điều kiện thì quà trung thu mà bố mẹ, người thân mua cho là những món quà quê, sau đó đợi đến đêm Rằm tháng 8 thì cùng nhau phá cỗ liên hoan. Tôi chỉ mong rằng, bộ ảnh này như một phút sống chậm lại trong guồng quay hối hả của cuộc sống và chúng ta càng trân trọng hơn những giờ phút bên gia đình, người thân...", - chị Kim Dung hoài niệm. 

Hãy cùng xem trọn vẹn bộ ảnh Trung thu đầy hoài niệm này nhé

AA
Bình luận
vtcnews.vn