Tác dụng không ngờ của chuối chín không phải ai cũng biết

Sức khỏeThứ Hai, 09/10/2017 07:54:00 +07:00

Ngoài 20 tác dụng có lợi cho cơ thể từ quả chuối, một nghiên cứu gần đây còn phát hiện ra rằng chuối còn có tác dụng ngăn ngừa các cơn đau tim và đột quỵ.

 Quả chuối có đến 20 tác dụng thần kỳ

Giàu vitamin B4, B6, C,....; Kali; chất xơ nhưng lại chứa ít calo. Chuối được các nhà khoa học đánh là “loại quả thần kỳ” của sự sống. Không những mang lại những năng lượng tốt cho cơ thể, giúp giảm cân, chuối còn có tác dụng chống ung thư, giảm đường huyết, cải thiện dạ dày,....

Với 20 lợi ích không tưởng, các nhà khoa học khuyên rằng ăn tối đa 2 quả chuối chín một ngày khiến cơ thể dồi dào năng lượng, khỏe mạnh, thậm chí….hạnh phúc.

ac2ok

Có hàm lượng vitamin và khoáng chất cao, chuối được mệnh danh là "loại quả thần kỳ"

20 + 1 tác dụng và đang tiếp tục tăng

Gần đây, một nghiên cứu còn chỉ ra rằng những thực phẩm giàu kali còn giúp cơ thể ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch. Hai loại quả tự nhiên giàu kali nhất chính là chuối và quả bơ.

Các nhà khoa học đã phân tích trên những con chuột có chế độ ăn nhiều chất béo theo 3 nhóm: uống ít, bình thường và nhiều kali. Kết quả cho thấy, những con chuột ăn ít thức ăn chứa kali có động mạch cứng và nặng hơn những con thuộc nhóm khác.

Theo tác giả nghiên cứu, Tiến sĩ Paul Sanders từ Đại học Alabama, Birmingham: "Cần thiết có chế độ bổ sung kali một cách hợp lý để phòng ngừa xơ cứng động mạch. Vì thé cách tốt nhất là ăn nhiều chuối".

Theo trang Bolsky, vỏ chuối còn chứa đựng những công dụng bất ngờ như trị mụn cóc, vảy nến, phòng trúng gió, giúp giải rượu, làm trắng răng,....

Ngoài ra, người dân cũng được khuyên rằng, nên ăn tối đa 2 quả chuối chín mỗi ngày, không ăn vào lúc đói và không bảo quản chuối ở tủ lạnh hoặc ngăn đá để tránh làm mất tác dụng của chuối.

Video: 5 tác dụng không ngờ của vỏ chuối

Thu Thủy
Bình luận
vtcnews.vn