Nga “xử tử” hàng loạt xe tăng chiến đấu đã lỗi thời

Thế giớiThứ Bảy, 24/03/2012 06:19:00 +07:00

(VTC News)- Quan chức Bộ Quốc phòng Nga cho biết, một loạt xe tăng và các loại phương tiện chiến đấu cũ của nước này sẽ được tiêu hủy với quy mô lớn.

(VTC News) – Ngày 23/3, một quan chức quân sự cấp cao của Nga cho biết, hàng loạt xe tăng và các loại phương tiện chiến đấu bọc thép đã lỗi thời sẽ được tiêu hủy theo một kế hoạch quy mô lớn do Bộ quốc phòng nước này đề ra hồi năm ngoái.

Trong buổi phỏng vấn với phóng viên ở thủ đô Moscow hôm nay, quan chức có tên là Gen Maj Alexander Shevchenko này chỉ rõ: “Từ năm 2011 trở đi, theo một sác lệnh của chính phủ đã được ban hành, Bộ Quốc phòng Nga đã tiến hành việc đưa các loại xe và phương tiện bọc thép cũ kĩ, lạc hậu ra khỏi mọi hoạt động quân sự cũng như thực hiện tiêu hủy với quy mô lớn"
Những “nạn nhân” của vụ “khai tử hàng loạt” này bao gồm không ít các loại xe tăng chiến đấu T-80, T-64, T-55 cùng nhiều xe tải quân sự khác.
Một chiếc xe tăng chiến đấu T-80 của Nga
Mặc dù ông Shevchenko không tiết lộ con số chính xác các loại phương tiện bị tiêu hủy lần này là bao nhiêu nhưng có thể thấy số lượng là không nhỏ vì từ những năm 1950 đến năm 1990, Liên bang Xô Viết đã sản xuất và lưu trữ hàng nghìn xe tăng cũng như phương tiện phục vụ quân sự các loại.
Hiện Bộ Quốc phòng Nga cũng chưa đưa ra những thống kê chính thức liên quan tới vụ “thủ tiêu hàng loạt” này.

Hạ Giang
Bình luận
vtcnews.vn