Nga xác nhận thoả thuận đổi điệp viên lấy điệp viên

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 09/07/2010 10:35:00 +07:00

(VTC News) - Scandal điệp viên giữa Nga và Mỹ gần như đã được giải quyết một cách ổn thoả theo hướng có lợi cho cả hai bên.

(VTC News) - Thông tấn Nga Ria Novosti sáng 9/7/2010 dẫn nguồn tin chính thức từ Bộ ngoại giao nước này cho hay, hiện các cơ quan chức năng Mỹ đang làm thủ tục trục xuất 10 công dân Nga tình nghi hoạt động gián điệp ra khỏi lãnh thổ Mỹ.

Anna Chapman, tên một trong 10 công dân Nga bị bắt và buộc tội gián điệp tại Mỹ. 

Bộ ngoại giao Nga đã chính thức thừa nhần rằng 10 công dân Nga được trục xuất khỏi nước Mỹ để đổi lại việc an ninh Nga trả tự do cho 4 công dân đang bị Nga giam giữ vì tội danh hoạt động gián điệp cho Mỹ.

Như vậy, tuy chưa chính thức và có lẽ không bao giờ Moscow thừa nhận 10 công dân của mình bị bắt giữ tại Mỹ là điệp viên tình báo của Nga nhưng tuyên bố trên của Bộ ngoại giao Nga đã khẳng định có thoả thuận trao đổi điệp viên giữa an ninh Nga và an ninh Mỹ.

Hình hoạ mô tả phiên toà buộc tội các công dân Nga tại Mỹ. 

Scandal điệp viên giữa Nga và Mỹ gần như đã được giải quyết một cách ổn thoả theo hướng có lợi cho cả hai bên.

Trước đó, nhiều chuyên gia, giới chức ngoại giao bày tỏ lo ngại rằng vụ việc bắt giữ 10 công dân Nga bị tình nghi hoạt động điệp báo tại Mỹ có thể sẽ khiến mối quan hệ Nga - Mỹ vừa ấm lên có thể bị tổn hại.




Bình Nguyên(Theo Ria Novosti)

Bình luận
vtcnews.vn