Ngã vào máy là tóc, bé 18 tháng tuổi bị bỏng nặng

Sức khỏeThứ Năm, 18/10/2012 12:07:00 +07:00

(VTC News) - Mắt bé bị đọng máu đỏ và da thì bị cháy. May mà tôi để nhiệt độ chiếc máy là không cao lắm nếu không thì da trên trán con bé đã cháy hết rồi.


(VTC News) - Mắt bé bị đọng máu đỏ và da thì bị cháy. May mà tôi để nhiệt độ chiếc máy là không cao lắm nếu không thì da trên trán con bé đã cháy hết rồi.


Nicola Vance, mẹ của em bé 18 tháng tuổi, sống tại Belfast, Anh đã rất sơ suất sau khi sử dụng máy là tóc xong lại để ngay trên sàn nhà.


Cô con gái 18 tháng vừa mới biết đi đã ngã vào chiếc máy vẫn đang được cắm điện, mặc dù được đỡ dậy ngay sau đó, tuy nhiên bé vẫn bị bỏng rất nặng.


Nicola kể lại sự việc “Cô con gái bé bỏng Alife của tôi chỉ vừa mới chập chững biết đi. Con bé đang cố gắng bò từ giường xuống và thật tệ là bé ngã ngay vào chiếc máy là tóc tôi để dưới sàn nhà gần đó”


“Mắt con bé bị đọng máu đỏ và da thì bị cháy. May mà tôi để nhiệt độ chiếc máy là không cao lắm. Nếu không da trên trán con bé đã cháy hết rồi”


Ngay lập tức cô bé được đưa tới bệnh viện Frenchay, tại Bristol. Thật may mắn vì các bác sĩ tại đây vẫn có thể giữ lại đôi mắt cho cô bé. Tuy nhiên toàn bộ da 1 bên mặt cô bé bị cháy xém, khiến khuôn mặt trở nên rất đáng sợ.


Các bác sĩ đã phải thực hiện rất nhiều lần phẫu thuật thẩm mỹ mới có thể phục hồi được 80% hình dạng khuôn mặt cho cô bé.

Chỉ trong tháng 6 năm nay, bệnh viện Frenchay tại Bristol, Anh đã tiếp nhận và điều trị cho hơn 110 trẻ em bị bỏng nặng do máy là tóc. 

Hầu hết những trẻ em bị bỏng do máy là đều bị bỏng nặng ở tay. Tuy nhiên cũng có một số trường hợp bị các vết bỏng ở trên đầu.

Theo Tổ chức phòng chống tai nạn xã hội cho biết tại bệnh viện thuộc phía bắc Ireland, cứ 1 trẻ em trong số 10 trẻ bị bỏng do các thiết bị làm đẹp, đặc biệt là máy là tóc. Các bé phải trải qua nhiều ca phẫu thuật thẩm mỹ rất phức tạp mới có thể qua khỏi tai nạn.

Máy là tóc có thể đạt tới nhiệt độ 220 độ C, nhiệt độ này đủ để rán chín trứng. Dù được rút ra khỏi nguồn điện, máy là tóc cũng phải mất 40 phút mới nguội. Vì vậy chúng rất nguy hiểm đối với trẻ con.

Những đứa trẻ cầm hay bị ngã vào máy là tóc có thể sẽ bị các vết thương sâu vì da trẻ mỏng hơn 15 lần so với da người lớn.

Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn