Nga và NATO diễn tập chống khủng bố trên không

Thế giớiThứ Ba, 13/11/2012 03:36:00 +07:00

Ngày 13/11, Nga và các nước thuộc NATO bắt đầu tiến hành cuộc diễn tập tham mưu-chỉ huy kéo dài hai ngày mang tên "Bầu trời cảnh giác 2012".

Ngày 13/11, Nga và các nước thuộc Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) bắt đầu tiến hành cuộc diễn tập tham mưu-chỉ huy kéo dài hai ngày mang tên "Bầu trời cảnh giác 2012."

Cuộc diễn tập nhằm thử nghiệm hệ thống trao đổi thông tin liên quan đến việc kiểm soát không lưu và ngăn chặn nguy cơ khủng bố từ trên không.

Ảnh minh họa (Nguồn: Vietnam+)  


Cuộc diễn tập được tiến hành trong khuôn khổ Sáng kiến hợp tác không phận của Hội đồng Nga-NATO, và bao quát một vùng trời rộng lớn ở Nga, Ba Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, gồm các khu vực Budio Murmansk, Warsaw-Kaliningrad và Ankara-Rostov.

Cuộc diễn tập nói trên cũng giúp nâng cao tính minh bạch, lòng tin giữa các bên cũng như tăng cường khả năng cần thiết để ngăn chặn các vụ việc liên quan đến việc đảm bảo an ninh.

Hồi năm 2011, Nga và NATO đã tiến hành cuộc diễn tập chung chống khủng bố từ trên không và theo kế hoạch, hai bên sẽ tiến hành cuộc diễn tập tương tự vào năm 2013 trên vùng trời Biển Đen.

Theo Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn