Nga và Jordan hợp tác về lò phản ứng mô-đun nhỏ

Thế giớiThứ Hai, 18/12/2017 11:32:00 +07:00

Công ty Rusatom Overseas, đơn vị trực thuộc Tập đoàn ROSATOM, và Ủy ban Năng lượng Nguyên tử Jordan đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác về công nghệ lò phản ứng mô-đun nhỏ (SMR).

Theo đó, các bên đã thống nhất tiến hành các đánh giá công nghệ và tiềm năng để chuẩn bị cho các nghiên cứu khả thi về việc xây dựng nhà máy điện theo công nghệ SMR do Nga thiết kế ở Jordan.

1- RST

Mô hình lò phản ứng mô-đun nhỏ của ROSATOM 

Chủ tịch Rusatom Overseas – ông Evgeny Pakermanov nhấn mạnh: "Nga và Jordan đã hợp tác trong lĩnh vực công nghệ hạt nhân trong nhiều năm qua. Biên bản ghi nhớ hợp tác về SMR sẽ ngày càng tăng cường mối quan hệ hợp tác đó. Bên cạnh đó, Tập đoàn ROSATOM cũng đang chuẩn bị thật tốt công tác chuyên môn trong lĩnh vực công nghệ lò phản ứng mô-đun nhỏ”.

2- RST

 Tiến sĩ Khaled Toukan – chủ tịch Ủy ban Năng lượng Nguyên tử Jordan

Tiến sĩ Khaled Toukan – chủ tịch Ủy ban Năng lượng Nguyên tử Jordan phát biểu: “Chương trình công nghệ lò phản ứng mô-đun nhỏ là một trụ cột quan trọng trong chiến lược hạt nhân của Jordan. Ủy ban Năng lượng Nguyên tử Jordan và công ty Rusatom Overseas đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong quá trình hợp tác và biên bản ghi nhớ hợp tác này sẽ giúp tăng cường phát triển chương trình SMR”.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn