Nga tuyên bố tiêu diệt thêm 2 thủ lĩnh và 180 tay súng IS

Thế giớiChủ Nhật, 18/06/2017 11:35:00 +07:00

Bộ Quốc phòng Nga ngày 17/6 cho biết các cuộc không kích trong tháng 6 đã tiêu diệt thêm hai thủ lĩnh cấp cao của IS cùng khoảng 180 tay súng.

Hãng Interfax dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết hai thủ lĩnh IS bị tiêu diệt trong cuộc không kích gần thành phố Deir al-Zor (miền Đông Syria) là Abu Omar al-Beljiki và Abu Yassin al-Marsi.

“Sau cuộc không kích ngày 6/6 và 8/6 nhằm vào các mục tiêu IS ở Deir Ezzor, hai thủ lĩnh mặt trận của IS đã bị tiêu diệt cùng khoảng 180 tay súng. 16 xe và nhiều kho vũ khí của phiến quân cũng bị phá huỷ”, thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

4

Chiến cơ Su-34 của Nga.

Thông cáo nói quyết định không kích được đưa ra sau khi máy bay không người lái Nga phát hiện IS âm mưu phá vỡ hàng phòng ngự tại một chốt quân sự do quân đội Syria trấn giữ tại Deir Ezzor.

Một ngày trước đó, quân đội Nga cũng thông báo cuộc không kích của Nga có thể đã tiêu diệt thủ lĩnh đứng đầu IS là Abu Bakr al-Baghdadi. Tuy nhiên phương Tây và giới chức Iraq hoài nghi về tuyên bố này.

Al-Baghdadi sinh năm 1971 tại Samarra, miền trung Iraq. Y từng có bằng tiến sĩ tại Đại học Hồi giáo ở Baghdad và nhiều bằng cấp khác liên quan tới đạo Hồi. Năm 2003, al-Baghdadi lập nhóm vũ trang chống Mỹ và chính quyền Iraq do Mỹ dựng lên.

Là phần tử khủng bố bị truy lùng gắt gao nhất thế giới, Al-Baghdadi phải sống chui lủi, luôn bị đe dọa và săn lùng.

Đây không phải lần đầu tiên trùm khủng bố IS bị đưa tin là đã chết. Trước đây, thông tin Al-Baghdadi bị tiêu diệt từng xuất hiện nhiều lần, song sau đó đều được chứng minh là không chính xác.

Quân đội Nga hôm nay tuyên bố Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh tối cao của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích của Nga hồi tháng 5.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn